Những lý do giúp VinFast VF 3 dễ trở thành ‘xe quốc dân’ mới

(CL&CS) - Với thiết kế ấn tượng, cá tính đi kèm chi phí sở hữu chỉ bằng 50% so với xe xăng, cộng thêm các lợi thế vốn có của xe điện, minicar VinFast VF 3 được kỳ vọng trở thành “xe quốc dân” mới tại Việt Nam.

Chi phí sở hữu chỉ bằng nửa xe xăng

Mới đây, VinFast VF 3 đã gây bão với mức giá ưu đãi gây sốc chỉ từ 235 triệu đồng cho khách hàng đặt cọc từ 13-15/5/2024. Con số này giúp VF 3 trở thành xe ô tô có giá niêm yết rẻ nhất Việt Nam, đồng nghĩa mang “giấc mơ ô tô” tới gần hơn với người dùng Việt.

Chưa dừng lại ở đó, VinFast VF 3 là một mẫu xe thuần điện nên theo quy định hiện hành sẽ được miễn 100% lệ phí trước bạ khi đăng ký mới. Như vậy, sau khi cộng thêm các chi phí đăng ký, đăng kiểm, tổng số tiền mà người dùng phải bỏ ra để lăn bánh chiếc VF 3 chỉ khoảng hơn 250 triệu đồng.

VinFast VF 3 được nhiều khách hàng dự đoán sẽ sớm trở thành “xe quốc dân”.

Trong khi đó, trên thị trường hiện nay, các mẫu xe xăng có giá bán thấp nhất là các phiên bản tiêu chuẩn của các mẫu hatchback hạng A, bao gồm: Hyundai i10 1.2MT Tiêu chuẩn giá bán 360 triệu đồng, Toyota Wigo E giá bán 360 triệu đồng và Kia Morning MT giá 349 triệu đồng.

Các mẫu xe trên đều phải chịu lệ phí trước bạ tương đương 10-12% giá bán, tương đương 35-43 triệu đồng. Sau khi cộng các chi phí lăn bánh, tổng số tiền mà các chủ xe xăng phải trả lên đến hơn 420 triệu đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là các phiên bản tiêu chuẩn với thiết kế, trang bị nghèo nàn và ít người lựa chọn khi đa số là bản MT (số sàn). Nếu chọn các phiên bản phù hợp hơn, tổng số tiền cuối cùng thường lên đến xấp xỉ 500 triệu đồng.

Như vậy, khi đặt lên bàn cân, tổng chi phí để sở hữu chiếc VinFast VF 3 chỉ bằng khoảng 1/2 một mẫu xe xăng có giá rẻ nhất hiện nay.

Ngoài ra, là một chiếc xe thuần điện, chi phí sử dụng của VinFast VF 3 cũng tiết kiệm hơn nhiều so với xe xăng truyền thống. Số tiền thuê pin hàng tháng của VinFast VF 3 chỉ từ 900.000  mỗi tháng, cộng thêm chi phí sạc vẫn rẻ hơn nhiều so với tiền đổ xăng. Đồng thời, một chiếc xe điện có chu kỳ bảo dưỡng dài hơn xe điện, không cần phải thay dầu động cơ và các chi tiết cơ khí như xe xăng truyền thống, giảm hẳn băn khoăn khi “nuôi” ô tô cho khách hàng.

VinFast VF 3 được chính sách bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km và bảo hành 8 năm không giới hạn đối với pin. Đây là mức bảo hành xe và pin tốt nhất thị trường hiện nay, ngay cả khi so sánh với phiên bản hybrid của các mẫu xe phân khúc C, D thường chỉ được bảo hành từ 3-5 năm cho xe và từ 5-7 năm cho pin.

Thiết kế nhỏ gọn, cá tính, bảng màu không giới hạn

Thiết kế của VinFast VF 3 đã nhận về loạt điểm xuất sắc từ người dùng và truyền thông ngay từ thời điểm ra mắt vào năm ngoái. Mang phong cách của những chiếc xe SUV địa hình “hầm hố”, ngoại thất mẫu minicar nổi bật với các khối hình học mạnh mẽ và những đường gân cứng cáp xuyên suốt từ trước ra sau.

Đặc biệt, cặp đèn pha và gương chiếu hậu vuông vức, logo chữ V hình cánh chim cách điệu ở cản trước và sau là những điểm nhấn tạo nên một ngôn ngữ thiết kế đồng nhất. Tất cả mang đến hiệu ứng thị giác năng động và ấn tượng cho tổng thể của xe.

Về kích thước, VinFast VF 3 dài 3.190mm, rộng 1.679mm, cao 1.622 mm, trục cơ sở dài 2.075 mm và khoảng sáng gầm lên tới 191 mm. Khi so sánh, VF 3 rộng hơn hầu hết xe hạng A, khoảng sáng gầm cao hơn cả những chiếc CUV phổ thông. Trong khi đó, mâm xe 16 inch tương đương với những chiếc MPV ăn khách.

Ngoài ra, hãng xe Việt cung cấp cho khách hàng yêu thích VF 3 tới 9 lựa chọn màu sắc khác nhau, bao gồm 4 màu cơ bản là Xanh, Trắng, Đỏ và Xám và 5 màu nâng cao là Vàng nóc trắng, Xanh lá, Hồng tím, Xanh nhạt nóc trắng và Hồng phấn nóc trắng. So với các đối thủ trong phân khúc xe xăng đô thị thường chỉ có 4-5 màu cơ bản, đây là bảng màu đặc biệt đa dạng và hợp thời, với nhiều màu sắc không thể tìm thấy ở các thương hiệu khác.

Tùy chọn màu ngoại thất của VF 3 gây sốt khi có tới 9 lựa chọn.

Nếu cảm thấy chưa vừa ý, VinFast đáp ứng nhu cầu tùy biến màu sơn và họa tiết ngoại thất theo sự sáng tạo của mỗi khách hàng. Chủ xe chỉ phải bỏ ra 15 triệu đồng để hiện thực hóa ý tưởng của mình với dịch vụ chính hãng, thay vì phải tự chi số tiền gấp nhiều lần “độ ngoài” cho nhu cầu tương tự.

Về nội thất, VF 3 có thiết kế tối giản, tối ưu không gian cho 4 người. Mặc dù có giá cực rẻ nhưng các tính năng thông minh cơ bản trên VF 3 được tích hợp đầy đủ, đảm bảo trải nghiệm thoải mái và tiện nghi. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là màn hình giải trí cảm ứng kích thước lên tới 10 inch. Kích thước này thậm chí còn lớn hơn màn hình của nhiều mẫu sedan hạng B trên thị trường.

Khoang nội thất của VF 3 được nâng tầm với màn hình cảm ứng 10 inch.

Nhiều chuyên gia nhận định, với mức giá chỉ bằng khoảng 1/2 so với xe xăng truyền thống cùng lợi thế chi phí vận hành tiết kiệm của xe điện, VF 3 là mẫu xe rất dễ tiếp cận với phần đông người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, thiết kế VF 3 đủ cá tính, đủ hấp dẫn để VinFast chinh phục thị hiếu khách hàng đang có xu hướng thay đổi và tìm kiếm những trải nghiệm khác biệt hơn so với các mẫu xe xăng truyền thống, ít đột phá trên thị trường.

Tại Việt Nam, cụm từ “xe quốc dân” thường được nhiều người sử dụng khi một mẫu xe có doanh số bán hàng cao trong một thời gian dài. Được biết, những chiếc VF 3 đầu tiên có thể được VinFast bàn giao đến khách hàng từ tháng 8/2024. VinFast VF 3, với những lợi thế của mình, được nhiều người dùng kỳ vọng sẽ trở thành “xe quốc dân” mới trong tương lai gần.

TIN LIÊN QUAN