Người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay sản phẩm Baby Three

(CL&CS) - Sản phẩm Baby Three phiên bản "Thỏ thị trấn ver.2" vừa ra mắt đã gây xôn xao trên mạng xã hội khi một số người dùng chỉ ra rằng trên má của nhân vật có hình vẽ tương đồng với ‘đường lưỡi bò’.

Thông tin về hình ảnh được cho là giống với "đường lưỡi bò" xuất hiện trên sản phẩm Baby Three phiên bản "Thỏ thị trấn V2" đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Sản phẩm mới được tung ra thị trường nhưng chưa về đến Việt Nam này đã vấp phải tranh cãi khi một số người dùng chỉ ra rằng trên má của nhân vật này có họa tiết liên tưởng tới bản đồ "đường lưỡi bò" vi phạm chủ quyền nước ta.

Người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay sản phẩm Baby Three

Làn sóng tẩy chay búp bê Baby Three đang lan mạnh sau khi thương hiệu Kính mắt Anna và nhà sáng tạo nội dung Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) công bố ngừng hợp tác với nhà sản xuất Trung Quốc vì sản phẩm có hình ảnh liên quan tới việc vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, ngày 5/3, Kính mắt Anna công bố quyết định dừng hợp tác với nhà sản xuất Baby Three, dù cuộc gặp gỡ trước đó với CEO Tiểu Bạch đã rất thành công. Hai bên đang thoả thuận ký kết hợp đồng sản xuất 10.000 sản phẩm Baby Three cho bộ sưu tập sắp ra mắt vào tháng 4/2025.

Streamer Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) cũng thông báo trên trang cá nhân sẽ dừng nhập khẩu và bán gấu bông Baby Three (xuất xứ Trung Quốc) do phát hiện Baby Three phiên bản Thỏ thị trấn Ver2 xuất hiện hình ảnh nhạy cảm trong phần thể hiện bọng mắt, nước mắt.

Mặc dù đây là sản phẩm mang lại nguồn thu nhập đáng kể, ViruSs vẫn khẳng định lợi ích quốc gia là ưu tiên hàng đầu".

Hành động của ViRusS cùng Kính mắt Anna đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ cộng đồng mạng. Ngoài ra, cũng có ý kiến đề xuất rằng cần thêm biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là từ nước ngoài, để tránh ảnh hưởng tới nhận thức công chúng, nhất là thế hệ trẻ.

Baby Three khiến người chơi thích thú về biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt ướt (mắt rưng) hay mắt dora nước, thiết kế theo nhiều bộ sưu tập: hải sản, cổ tích, 12 con giáp... hoặc chủ đề Tết.

Theo thống kê từ nền tảng số liệu thị trường thương mại điện tử Metric, chỉ trong 1 tháng (từ ngày 15-10 đến 15-11), người tiêu dùng Việt Nam đã chi 8,8 tỉ đồng để mua hộp mù Baby Three trên hai sàn Shopee và TikTok Shop.

Doanh thu này tăng 106% so với tháng trước đó với gần 38.000 sản phẩm được bán ra thành công từ 109 nhà bán.

TIN LIÊN QUAN