Ngôi làng ẩn trong sương duy nhất Việt Nam được chọn làm bối cảnh chính của phim điện ảnh trăm tỷ

Con đường dẫn đến làng được ví như cầu nối giữa “hoa và biển”.

Làng K'Long K'Lanh có tên hành chính là Đạ Chais, tọa lạc tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, nằm biệt lập trên quốc lộ 27C. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, bình yên, ẩn mình giữa núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, cách TP. Đà Lạt khoảng 50km về hướng Nha Trang theo đèo Omega. Con đường dẫn đến làng được ví như cầu nối giữa “hoa và biển”, nối hai thành phố Đà Lạt và Nha Trang.

Sương sớm K’long K’lanh. Ảnh: Võ Trang
Con đường dẫn đến làng được ví như cầu nối giữa “hoa và biển”, nối hai thành phố Đà Lạt và Nha Trang. Ảnh: 123 Tadi

Để đến K'Long K'Lanh từ trung tâm TP. Đà Lạt, du khách có thể chọn đường đi bằng ô tô mất khoảng 1 tiếng, hoặc đi bằng xe máy mất khoảng 1 tiếng 15 phút. Hành trình sẽ đưa du khách qua một con đường đèo quanh co, uốn khúc. Những cung đường này không chỉ là một lộ trình, mà còn là một trải nghiệm khám phá vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ của núi rừng, đất trời cao nguyên Lâm Đồng.

Khung cảnh nên thơ với hoa đào trong màn sương mỏng ban trưa tạo nên nét đẹp cho ngôi làng K’Long K’Lanh. Ảnh: Nguyễn Trung Trí

Nơi đây được ví như "thiên đường sương mù" bởi khung cảnh huyền ảo, lãng mạn được bao phủ bởi một màn sương dày đặc như chốn bồng lai tiên cảnh. Đặt chân đến K'Long K'Lanh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và thơ mộng với những ngọn núi hùng vĩ, những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt và những con suối uốn lượn hiền hòa.

Cả ngôi làng như chìm trong biển mây. Ảnh: Lại Thế Anh

K'Long K'Lanh còn là nơi sinh sống của cộng đồng người K'Ho với những nét văn hóa độc đáo, thể hiện qua trang phục, nhà cửa, ẩm thực và các lễ hội truyền thống. Du khách có thể tham quan nhà sàn, làng nghề truyền thống, tham gia các lễ hội địa phương và thưởng thức các món ăn đặc sản của người K'Ho như cơm lam, gà nướng, ...

Khung cảnh sớm mai đẹp tựa bức tranh. Ảnh: Lại Thế Anh

Đặc biệt, khi phim điện ảnh “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải ra rạp và gây sốt phòng vé, ngôi nhà bà Hai - một trong những bối cảnh quan trọng của phim được xây dựng tại K'Long K'Lanh đã trở thành điểm tham quan thu hút du khách.

Sau khi "Lật mặt 7" ra rạp, K'Long K'Lanh trở thành điểm đến "trốn nóng" lý tưởng với nhiệt độ từ 18 đến 22 độ C. Nơi đây mang đến cho du khách những giây phút thư giãn tuyệt vời, thoát khỏi cái nóng oi bức của thành phố và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, trong lành.

Bên trong gian nhà, thời gian như dừng trôi với thiết kế nội thất đơn sơ, mộc mạc. Lý Hải đã tham khảo nhà của những cư dân làng K'long K'lanh để thiết kế sát với thực tế nhất. Ảnh: Tô Cường

So với những địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Lâm Đồng, K'Long K'Lanh vẫn còn khá hoang sơ và ít người biết đến. Chính sự yên bình và mộc mạc này đã thu hút đạo diễn Lý Hải lựa chọn nơi đây làm bối cảnh cho bộ phim điện ảnh "Lật mặt 7: Một điều ước".

K'Long K'Lanh đẹp nhất vào tháng Chạp và tháng Giêng Âm lịch. Vào thời điểm này, trời xanh và trong veo, hoa nở rực rỡ, khí hậu mát mẻ, thích hợp cho du khách tham quan và trải nghiệm những hoạt động thú vị tại đây.

TIN LIÊN QUAN