Ngành có lượng ứng viên đề nghị xét Giáo sư, Phó Giáo sư nhiều nhất Việt Nam năm 2024

Ngành Kinh tế và Y học có lượng ứng viên đề nghị xét Giáo sư, Phó Giáo sư nhiều nhất.

Theo Hội đồng Giáo sư Nhà nước, có 673 người được đề nghị xét công nhận Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2024, ít hơn năm ngoái 22 ứng viên. Trong đó có 62 ứng viên Giáo sư và 611 ứng viên Phó Giáo sư thuộc 25 ngành. Ngành Kinh tế và Y học có lượng ứng viên nhiều nhất. Cụ thể, ngành Kinh tế có 108 người, bao gồm 6 ứng viên Giáo sư và 102 ứng viên Phó Giáo sư. Ngành Y học có 6 ứng viên Giáo sư và 76 ứng viên Phó Giáo sư.

Hai ngành Văn hóa - Nghệ thuật - Thể dục thể thao và Ngôn ngữ học không có ứng viên. Ngành Khoa học quân sự và Khoa học An ninh không công khai danh sách ứng viên.

Hơn 670 ứng viên được đề nghị xét Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2024. Ảnh: Vnexpress

Theo quy trình xét tuyển Giáo sư, Phó Giáo sư, các trường đại học thành lập Hội đồng cơ sở để chọn ứng viên đủ điều kiện, sau đó đề xuất lên Hội đồng Nhà nước. Hồ sơ của ứng viên sẽ được Hội đồng ngành, liên ngành thẩm định, đánh giá. Cuối cùng, Hội đồng Nhà nước xem xét và thông qua danh sách ứng viên đạt tiêu chuẩn, công bố vào tháng 11, 12 hàng năm.

Điều kiện để được xét duyệt Giáo sư, Phó Giáo sư là ứng viên cần là tác giả chính của 3-5 bài báo trên các tạp chí thuộc danh mục ISI, Scopus (hệ thống dữ liệu uy tín, tóm tắt và trích dẫn các bài báo khoa học) hoặc các danh mục khác do Hội đồng Giáo sư Nhà nước quy định.

TIN LIÊN QUAN