Dự kiến trong nửa đầu năm nay, nền tảng thương mại điện tử mới của Saigon Co.op chính thức ra mắt, kỳ vọng giúp Saigon Co.op nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường bán lẻ, tiếp cận hiệu quả đối tượng khách hàng trẻ tiềm năng.
Saigon Co.op cho biết, năm 2024, tình hình kinh tế thế giới và trong nước đối mặt nhiều thách thức nhưng Saigon Co.op vẫn vượt khó để cán mốc doanh thu gần 30.000 tỷ đồng, duy trì lãi gộp, tạo thêm nguồn thu cho thuê và kiểm soát chi phí.
Nổi bật trong năm 2024, doanh số của Saigon Co.op nhận được sự đóng góp hơn 10% từ thương mại điện tử, tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ; Hàng nhãn riêng Co.op tăng trưởng 7%/cùng kỳ.
Về phát triển mạng lưới trong năm 2024, toàn bộ các mô hình phân phối của Saigon Co.op gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife và Cheers đều khai trương điểm bán mới góp phần tăng diện tích bán lẻ cho đơn vị.
Đặc biệt, các điểm bán mới điển hình như Co.opmart Phạm Thế Hiển, Co.opXtra Long Bình, Co.opXtra Tạ Quang Bửu, Finelife Lumiere An Phú được đưa vào vận hành theo hướng tinh gọn, áp dụng cải tiến sáng tạo, công nghệ trí tuệ nhân tạo, hiện đại, mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
Trong năm 2024, Saigon Co.op chính thức khai phá lĩnh vực kinh doanh mới bằng sự kiện khai trương khách sạn Charmant Suites Cần Thơ; khởi công dự án thương mại dịch vụ - văn phòng tại địa chỉ 102 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, TP.HCM, hoàn thiện mảnh ghép về đầu tư, phát triển, quản lý và vận hành kinh doanh bất động sản thương mại.
Công tác chuyển đổi số, cải tiến hoạt động logistics và hệ thống kho bãi tiếp tục được quan tâm thúc đẩy, kết hợp cùng công tác cải tổ hàng hóa, chủ động tham gia và triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại; thực hiện các chương trình mang tính chất đặc thù, riêng có tại hệ thống Saigon Co.op; tiếp tục đẩy mạnh và tìm kiếm, xây dựng vùng nguyên liệu; từng bước thích ứng với xu hướng “chuyển đổi xanh”…
Dựa trên đánh giá, phân tích sâu tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thị trường bán lẻ, xu hướng tiêu dùng, các thách thức nội tại, với chủ đề hoạt động năm 2025 “Đổi mới, kỷ cương - tăng cường số hóa”, Saigon Co.op tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm: Doanh thu tăng trưởng 4-6% và phấn đấu hướng đến tăng trưởng 10%; Lợi nhuận duy trì và phấn đấu tăng trưởng vượt năm 2024.
Ngoài ra, Saigon Co.op phát triển mạng lưới 154 điểm bán mới; doanh thu thương mại điện tử 3.500 tỷ đồng, tăng trên 30% so cùng kỳ.