Mỹ tiếp tục tăng tiêu thụ thủy sản

(CL&CS) - Giá trị thủy sản giao dịch trên toàn cầu và giá trị nhập khẩu thủy sản của Mỹ sẽ tiếp tục tăng mạnh qua từng năm khi người tiêu dùng có xu hướng ít tiêu thụ thịt hơn, Arlin Wasserman, Giám đốc điều hành đồng thời là người sáng lập của Change Tastes, một công ty tư vấn thực phẩm cho biết trong một hội thảo trực tuyến gần đây.

Mỹ sẽ tăng nhập khẩu thủy sản. Ảnh: NN

Theo Waserman Mỹ đã nhập khẩu hơn 22 tỷ USD thủy sản trong 12 tháng qua, chiếm khoảng 1/8 tiêu thụ thủy sản toàn cầu. Con số này đã tăng gấp 3 lần trong 25 năm qua và tiếp tục tăng bất chấp dịch Ccvid-19. Dự báo mức nhập khẩu này sẽ tiếp tục ổn định trong nhiều năm tới.

Lần đầu tiên, thủy sản trở thành lựa chọn phổ biến nhất của người tiêu dùng Mỹ để thay thế thịt. Theo các cuộc khảo sát, trong hơn 2 năm người tiêu dùng Mỹ hạn chế lượng thịt tiêu thụ thịt bò. Ngoài ra, 1/5 người tiêu dùng giảm tiêu thụ thịt và muốn chuyển sang tiêu thụ thủy sản để thay thế. Việc này sẽ tăng đáng kể mức tiêu thụ thủy sản và các sản phẩm thủy sản ở Mỹ.

Cũng theo Wasserman, những người tiêu dùng muốn tiêu thụ thủy sản nhiều hơn và muốn mua các sản phẩm thủy sản khác đa dạng hơn hiện tại. Vì vậy, việc cần làm là tăng danh mục sản phẩm với nhiều chủng loại và hương vị mới.  

Tôm là loài được ưa chuộng nhất ở Mỹ kể từ hơn một thập kỷ trước, tiếp theo là cá hồi được ưa chuộng hơn cả cá ngừ và cua. Cá hồi cũng là sản phẩm duy nhất trong 5 loài được tiêu thụ nhiều nhất ở Mỹ hiện đang ngày càng được ưa chuộng.

Bạch tuộc và cá ngừ đều được ưa chuộng nhiều hơn so với bất kỳ loài nào khác. Wasserman chỉ ra: “Lần lượt xếp thứ 20 và 21 vào năm 2009, mức độ được ưa chuộng của hai loài này đã tăng lên thứ 14 và 13, trong số 25 loài được tiêu thụ nhiều nhất ở Mỹ trong năm 2020.” Điều này có nghĩa là nhiều loài khác hiện đang được ưa chuộng ở Mỹ. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu các loài mới trên thị trường.

Wasserman cũng chỉ ra rằng, so với vài năm trước đây, một số sản phẩm giá trị gia tăng hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng ở Mỹ vì dịch Covid-19 đã thay đổi cách người tiêu dùng tiêu thụ thủy sản. 

Do đó, việc tiếp thị những sản phẩm này là cách tốt nhất để thoát ra khỏi quy luật hàng hóa phổ biến” và vượt qua những thách thức do dịch Covid-19.

TIN LIÊN QUAN