Theo đó, doanh thu 4 tháng đầu năm 2016 của MWG đạt 12.700 tỷ đồng hoàn thành 37% so với kế hoạch đề ra, tăng trưởng 78% so ới cùng kỳ năm trước. Doanh thu Online 4 tháng đầu năm 2016 đạt 908 tỷ đồng, hoàn thành 28% so với kế hoạch và tăng trưởng đến 97% so với năm trước.
Trong 4 tháng đầu năm MWG đã mở thêm 179 siêu thị mới trên thoàn quốc. Trong đó, chuỗi Thegioididong.com đã mở thêm 154 siêu thị mới và chuỗi Điện máy Xanh có thêm 25 siêu thị mới. Tính đến cuối tháng 4/2016 MWG có tổng 812 siêu thị. Trong đó, Thegioididong có 718 siêu thị và Điện máy Xanh có 94 siêu thị, cao hơn nhiều so với mục tiêu dự kiến cho toàn năm 2016.
Theo phân tích của CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC), công ty này sẽ điều chỉnh tăng dự báo số cửa hàng MWG vào cuối năm 2016 từ 680 lên 800. Qua đó, dự báo lợi nhuận sau thuế 2016 được điều chỉnh tăng 7% so với báo cáo cập nhật trước. Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG Nguyễn Đức Tài, tăng trưởng của các cửa hàng hiện hữu thậm chí còn cao hơn so với kỳ vọng của ban lãnh đạo, so với con số 7-8% hồi năm 2015 so với 2014.
Dự báo số cửa hàng của MWG do VCSC thực hiện |
Về thị phần ở cả mảng bán lẻ ĐTDĐ và điện máy, theo CTCP Chứng khoán TP.HCM (HSC) nhận định khá ấn tượng khi MWG giành được thêm thị phần bán lẻ ĐTDĐ, vì thị trường này đã cho thấy dấu hiệu bão hòa.
Hiện, công ty có thị phần bán lẻ ĐTDĐ là 35% và điện máy là khoảng 10%, tăng mạnh từ mức 32,5% và 6% tại thời điểm tháng 12/2015. HSC cho biết, khi Nguyễn Kim đang trong quá trình tái cơ cấu sau khi bán đi 49% cổ phần cho Power Buy, ngoài ra, các doanh nghiệp bán lẻ điện máy khác đang thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ cũng như tiềm lực tài chính để thì đây chính là cơ hội để MWG bành trướng.
Ánh Hoa