Mở đường bay thẳng từ Việt Nam sang thị trấn cổ 800 năm tuổi của châu Âu, nơi đặt đại bản doanh hãng xe BMW nổi tiếng

Đường bay này sẽ được khai thác với tần suất 2 chuyến mỗi tuần, khởi hành từ Hà Nội vào thứ Sáu, Chủ nhật.

Ngày 5/10, đường bay thẳng đầu tiên và duy nhất giữa Việt Nam và thủ phủ bang Bayern, Munich, đã được Vietnam Airlines chính thức khai trương tại sân bay Nội Bài và sân bay quốc tế Munich.

Theo đó, chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VN35, có hành trình từ Hà Nội đến Munich, khởi hành 00:05 ngày 5/10. Chuyến bay được chào đón đặc biệt bằng nghi thức phun vòi rồng trước khi cất cánh chiều ngược lại vào lúc 13h35 (giờ địa phương).

Đường bay giữa Hà Nội và Munich sẽ được khai thác với tần suất 2 chuyến mỗi tuần, khởi hành từ Hà Nội vào thứ Sáu, Chủ nhật; khởi hành từ Munich vào thứ Hai, thứ Bảy.

Ngày 7/10, Vietnam Airlines sẽ khai trương tiếp đường bay từ TP. HCM đến Munich với chuyến bay mang số hiệu VN33. Đường bay này sẽ được khai thác một chuyến mỗi tuần vào thứ Hai và chiều ngược lại vào thứ Ba. Từ tháng 12/2024, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm một chuyến bay, khởi hành từ TP. HCM vào thứ Tư và từ Munich vào thứ Năm hàng tuần.

Ảnh minh hoạ

Việc mở đường bay thẳng đến Munich, theo Vietnam Airlines, là cột mốc đặc biệt quan trọng trong hành trình mở rộng mạng đường bay quốc tế của hãng.

Tính đến cuối năm 2024 và trong năm 2025, Vietnam Airlines sẽ khai thác tổng cộng 4 đường bay xuất phát từ Hà Nội, TP. HCM đến 2 thành phố lớn của Đức là Frankfurt và Munich. 100% chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng hiện đại, thoải mái cho chuyến đi dài và thân thiện với môi trường.

Đại diện lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, đường bay giữa Việt Nam và Đức đang là một trong những đường bay mang lại nhiều doanh thu nhất cho hãng. Theo thống kê sơ bộ, trong nhiều khoảng thời gian, 2 đường bay TP. HCM và Hà Nội đi Frankfurt luôn nằm trong tốp 5 đường bay có doanh thu cao nhất của hãng.

Theo nhiều doanh nghiệp du lịch và hành khách, giá vé máy bay từ Việt Nam đi Đức dao động tùy thuộc vào hãng hàng không và thời điểm đặt vé. Thông thường, giá vé khứ hồi dao động từ khoảng 395 USD đến 575 USD cho các chuyến bay phổ biến từ Việt Nam đến các thành phố lớn ở Đức như Frankfurt và Munich.

Đối với Vietnam Airlines, đây không chỉ là điểm đến chiến lược quan trọng, mà còn là một thị trường đầy tiềm năng bởi Munich là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch của châu Âu. 

Munnich là thành phố cổ mang vẻ đẹp của sự hoài niệm nằm ở phía Nam nước Đức, cách thủ đô Berlin của Đức khoảng 600km. Munich có bề dày lịch sử hơn 860 năm (ra đời năm 1158), là thủ phủ của bang Bayern - một bang giàu có nhất nước Đức thời bấy giờ.

Bảo tàng BMW ở Munich. Ảnh: Shuttestock

Munich thời hiện đại nổi tiếng là trung tâm kinh tế, thành phố công nghiệp, nổi tiếng với thương hiệu BMW. Đây không chỉ là thương hiệu xe sang của thế giới, biểu tượng của nền công nghiệp ô tô Đức mà hiện tại, Tổ hợp BMW cũng trở thành điểm tham quan rất hút khách. Chỉ riêng showroom BMW Welt mỗi năm cũng đón hơn 2 triệu du khách tham quan. ới số lượng xe nhiều tới mức có thể viết được một quyển bách khoa toàn thư về BMW, bảo tàng BMW là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của bất kỳ người yêu xe nào.