Lộ diện bộ vật phẩm thi đấu Giải Marathon Quốc tế TP.HCM

(CL&CS)- Bộ vật phẩm thi đấu được thiết kế dựa trên biểu tượng đặc trưng của thành phố sau sáp nhập, không chỉ thể hiện sự kết nối giữa thể thao và du lịch, mà còn phản ánh định hướng phát triển bền vững và sáng tạo trong giai đoạn mới.

Ngày 7/11, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 8 chính thức công bố bộ vật phẩm thi đấu được thiết kế lấy cảm hứng từ tầm nhìn phát triển TP trở thành siêu đô thị quốc tế.

Đây là sự kiện thể thao cộng đồng tiêu biểu của TP.HCM do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Liên đoàn Điền kinh TP.HCM cùng một số đơn vị tổ chức.

Bộ vật phẩm thi đấu giải năm nay được thiết kế lấy cảm hứng từ tầm nhìn phát triển TP. HCM trở thành siêu đô thị mang tầm vóc quốc tế, bao gồm túi rút, áo thi đấu, áo hoàn thành cự ly marathon và huy chương hoàn thành.

Hình ảnh chủ đạo trên bộ vật phẩm là sự kết hợp của ba biểu tượng: Chợ Bến Thành – dấu ấn văn hóa và thương mại đặc trưng của TP; tòa nhà Trung tâm Hành chính Bình Dương – biểu trưng cho sức bật của đô thị mới; và ngọn hải đăng Vũng Tàu – biểu tượng cho điểm giao thoa giữa đất liền và biển cả. Ý tưởng này không chỉ tôn vinh bản sắc từng vùng mà còn thể hiện tinh thần gắn kết giữa ba trung tâm kinh tế lớn và khát vọng vươn tầm của TP sau hợp nhất.

Bộ vật phẩm cũng là biểu trưng tự hào đầu tiên dành cho những ai yêu mến, sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM trong những ngày đầu TP mang tầm vóc mới.

Bên cạnh ý nghĩa biểu tượng, bộ vật phẩm còn mang tính ứng dụng cao – có thể đồng hành trong quá trình luyện tập hằng ngày, để mỗi vận động viên tiếp tục trở thành đại sứ lan tỏa lối sống lành mạnh, tinh thần vượt trội và niềm tự hào của người dân TP. Năm nay, XTEP tiếp tục là Nhà tài trợ độc quyền trang phục, đánh dấu 4 mùa giải liên tiếp đồng hành để đem lại sự thoải mái tối đa cho vận động viên thi đấu.

Ông Phạm Huy Bình – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Mùa giải năm nay là điểm nhấn thể thao – du lịch đặc sắc trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2025, góp phần khẳng định hình ảnh một đô thị năng động, thân thiện và giàu sức sống. Bộ vật phẩm thi đấu được thiết kế dựa trên biểu tượng đặc trưng của thành phố sau sáp nhập, không chỉ thể hiện sự kết nối giữa thể thao và du lịch, mà còn phản ánh định hướng phát triển bền vững và sáng tạo trong giai đoạn mới”.

Ông Nguyễn Nam Nhân – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nhấn mạnh: “Chúng tôi kỳ vọng sự kiện sẽ tiếp tục trở thành động lực phát triển thể thao quần chúng, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của thành phố trong công cuộc phát triển văn hóa – thể thao – du lịch bền vững”.

Trong khuôn khổ mùa giải thứ 8, Techcombank cùng Quỹ Chạm Yêu Thương vừa phát động giải chạy trực tuyến (virtual run) “Bước chạy vì tương lai trẻ em Việt” đóng góp 4,2 tỷ đồng hỗ trợ phẫu thuật, phục hồi chức năng cho trẻ em mắc dị tật ở chi dưới giúp các em có cơ hội bước đi trên chính đôi chân của mình.

Giải này được xem là sự kiện thể thao cộng đồng uy tín và có quy mô lớn nhất Việt Nam. Năm 2025, giải dự kiến thu hút hơn 20.000 vận động viên trong và ngoài nước, tiếp tục sứ mệnh kết nối cộng đồng, quảng bá du lịch TP.HCM, lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe, sống vượt trội và đưa phong trào marathon Việt Nam vươn tầm khu vực.

TIN LIÊN QUAN