Với hình thức trực tuyến, CES lần này giới thiệu nhiều thiết bị khử trùng, sản phẩm hỗ trợ tập thể dục và robot giúp việc.
Theo Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA) - đơn vị tổ chức sự kiện, CES 2021 ước tính thu hút khoảng 1.800 doanh nghiệp tham gia. Định dạng tổ chức dưới hình thức trực tuyến sẽ là một thách thức đối với một trong những sự kiện thương mại lớn nhất thế giới này. Hàng năm, sự kiện này diễn ra tại thành phố Las Vegas (Mỹ), thu hút hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia, từ các công ty khởi nghiệp cho đến các công ty đa quốc gia lớn, với hơn 175.000 người tham quan.
5G, công nghệ y tế, chuyển đổi số, nhà thông minh là chủ đề nóng của CES 2021. Ngoài ra, nhiều công ty cũng giới thiệu các sản phẩm phục vụ cuộc sống con người trong thời đại dịch.
CES 2021 sẽ tận dụng AI để kết nối và tạo thuận lợi giúp khách tham quan và những doanh nghiệp phù hợp "tìm thấy nhau", cũng như cung cấp công cụ để họ có thể thực hiện các cuộc họp hoặc trao đổi trực tuyến. Hơn 300 diễn giả đăng ký tham gia nhiều sự kiện trong khuôn khổ CES với các phiên thảo luận chuyên sâu về các vấn đề như quyền riêng tư và Internet 5G. Các buổi thảo luận này có thể được phát lại ngay lập tức nếu có yêu cầu và vẫn đảm bảo để mọi người dễ dàng tiếp cận cho tới giữa tháng 2.
Khi sàn triển lãm ảo mở cửa trong ngày 12/11, những người tham dự sẽ có thể nhấp chuột vào các gian hàng triển lãm trực tuyến để xem các đoạn giới thiệu và thảo luận. Một số sản phẩm nổi bật sẽ được "trình làng" như xe ô tô điện thể thao của hãng Audi hay một màn hình lớn uốn cong của hãng LG dành cho các game thủ. Ngoài ra, các công ty khác sẽ quảng bá các thiết bị tiện ích phù hợp với mạng không dây 5G vốn đang ngày càng phát triển.
Mặc dù không thể giúp khách tham quan có được những trải nghiệm đầy đủ và thực tế các sản phẩm công nghệ mới như những sự kiện trước đó, nhưng các nhà tổ chức hy vọng sẽ mang lại một trải nghiệm mới với hình thức tổ chức trực tuyến này.