Lạ lùng thị trấn có cảnh đẹp như tranh vẽ rao bán đất với mức rẻ không tưởng

Việc bán đất với giá rẻ không tưởng được lan truyền rộng khiến chính quyền nơi đây bị mất kiểm soát và phải tạm dừng bán đến hết tháng 8.

Nằm nép mình bên hồ Vänern - hồ tự nhiên lớn nhất tại Scandinavia và EU, thị trấn Gotene hiện có khoảng 5.000 người dân sinh sống ở trung tâm và khoảng 13.000 người nếu tính cả ở khu vực lân cận.

Nơi đây được bình chọn là một trong những khu vực thuộc vùng đẹp nhất của Thụy Điển khi nằm gần núi Kinnekulle - nơi có hai địa điểm được UNESCO xếp hạng gồm công viên địa chất Platåbergens và quần đảo Hồ Vänern.

Thị trấn Gotene là nơi có cảnh sắc thơ mộng. Ảnh: Internet

Thị trấn Gotene sở hữu cảnh sắc thơ mộng cùng giao thông thuận lợi, nơi đây nổi tiếng sau khi rao bán 30 lô đất với giá một Krona Thụy Điển (khoảng 2.458,02VNĐ) cho mỗi mét vuông.

Theo quy định của chính quyền địa phương, những người mua đất nơi đây có thể xây nhà ở hoặc làm khu nghỉ dưỡng và bất kỳ ai cũng có thể mua mà không nhất thiết phải là người đang cư trú tại Thụy Điển hay phải cam kết sống tại đây vĩnh viễn.

Thị trấn Gotene là nơi được mệnh danh là vùng nông thôn đẹp nhất Thụy Điển. Ảnh: Internet

CNN dẫn lời Thị trưởng Johan Månsson của Gotene cho biết "Bất động sản tại đây nói riêng và các nước Thụy Điển nói chung rất ảm đạm do lãi suất cao và tình hình kinh tế suy thoái khiến chúng tôi tìm mọi cách để khuấy động lại thị trường. Chưa kể việc tỷ lệ sinh thấp và dân số già đi cũng phải tính phương án thu hút thêm người đến nhập cư".

Theo đó, sau 1 tháng triển khai, đã có 30 người quan tâm và 4 người trong số họ đã quyết định mua lô đất rộng từ 700-1.200m2 với giá một Krona/m2.

Việc bán đất với mức giá chỉ bằng 1 cốc cafe được lan truyền rộng rãi và ông Johan Månsson cho rằng mọi việc đã mất tầm kiểm soát khi có hàng nghìn cuộc gọi trao đổi từ khắp nơi trên thế giới để tìm hiểu; điều này khiến chính quyền thị trấn đã phải cho tạm dừng đến hết tháng 8 nhằm sắp xếp lại tổ chức cũng như đưa ra quy trình đấu thầu đất hợp lý hơn.

Thông tin từ vị thị trưởng này cho biết, ngoài tiền mua đất thì mỗi căn nhà được xây dựng tại đây có chi phí khoảng từ 3-4 triệu krona và chỉ cần yêu cầu duy nhất từ phía chính quyền là chủ sở hữu đất phải xây nhà trong vòng 2 năm kể từ ngày mua.