KIDO đặt mục tiêu doanh thu 14.000 tỷ đồng, lấn sân nước chấm, gia vị

(CL&CS) - Năm 2022, CTCP Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu doanh thu 14.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng và bổ sung các ngành hàng mới như nước chấm, gia vị, sản phẩm snacking, các loại thức uống dinh dưỡng.

Chuỗi F&B Chuk Chuk tọa lạc tại nhiều vị trí đắc địa ở TP.HCM với quy mô lớn.

KIDO vừa công bố tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào 23/3 tới.

Được biết, năm 2021 là năm kinh doanh thành công nhất khi doanh thu và lợi nhuận trước thuế đều đạt mức cao nhất kể từ 2016. Doanh thu thuần đạt 10.501 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 680 tỷ đồng, tăng lần lượt 26,2% và 63,5% so cùng kỳ năm trước; hoàn thành 91% và 85% kế hoạch năm.

Năm vừa qua, tập đoàn tung ra thị trường sản phẩm nước giải khát tươi Oh Fresh (liên doanh giữa Vinamilk và KIDO). Sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo, KIDO đánh dấu sự trở lại với sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery. Đặc biệt là việc mở hàng loạt cửa hàng offline thuộc chuỗi F&B Chuk Chuk tại khu vực TP.HCM trong giai đoạn cuối năm.

Kế hoạch kinh doanh năm 2022, KIDO đặt mục tiêu doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, tăng lần lượt 33% và 32% so với năm 2021. Cổ tức dự kiến duy trì ở mức 16%, gồm 10% bằng cổ phiếu và 6% bằng tiền mặt như các năm trước.

Biến động doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của KIDO giai đoạn 2011-2011 và kế hoạch 2022 (đơn vị tính: tỷ đồng).

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp, tập đoàn sẽ tăng cường kinh doanh các sản phẩm chủ lực vốn đã làm nên tên tuổi của KIDO trên thị trường dầu ăn trong suốt nhiều năm liền. Tiếp tục quy hoạch thương hiệu nhãn hàng, đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới phù hợp trong từng giai đoạn, đặt mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành dầu tại Việt Nam trong tương lai gần. Đồng thời, trọng tâm đối với mảng bơ thực vật là thực hiện hoạt động đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường các dòng sản phẩm bơ thực vật và bơ hạt các loại.

Đối với ngành kem, KIDO tăng cường các hoạt động quảng bá sản phẩm, cho ra mắt thị trường những sản phẩm hợp với xu hướng của người tiêu dùng. Tập đoàn nỗ lực để giữ vững vị trí dẫn đầu ngành hàng kem cũng như tiếp tục mở rộng thị phần trong ngành hàng, gia tăng khoảng cách với đối thủ trên thị trường này.

Ở chuỗi F&B Chuk Chuk, KIDO tìm kiếm những vị trí phù hợp tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố để phát triển, song hành cùng các đối tác để mở rộng đúng như kế hoạch đã đề ra. Ngoài ra, tập đoàn tiếp tục đàm phán với các đối tác tiềm năng để từng bước đưa Chuk Chuk vươn ra thế giới, trước mắt là thị trường châu Á.

Trong mảng bánh kẹo, KIDO cho ra mắt các sản phẩm mới theo trend, nghiên cứu xu hướng của người tiêu dùng để điều chỉnh các sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người Việt. Từng bước khẳng định vị trí trong mảng bánh kẹo Việt với 3 mũi nhọn: Bánh tươi, bánh tây, bánh quà biếu phục vụ lễ hội, từng bước đưa mảng bánh kẹo của KIDO vươn ra thế giới cùng với thương hiệu Chuk Chuk cũng như các sản phẩm thiết yếu khác.

Bên cạnh những ngành hàng chủ chốt vốn đã được xem là thế mạnh cốt lõi của KIDO, trong năm 2022 sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm, ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như: nước chấm, gia vị, sản phẩm snacking, các loại thức uống dinh dưỡng… nhằm bổ sung vào danh mục sản phẩm thiết yếu của KIDO và mang đến sự đa dạng và yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đóng cửa ngày 4/3, cổ phiếu KDC của KIDO đạt 54.000 đồng/cổ phiếu giúp vốn hóa đạt 13.588 tỷ đồng. Ở mức giá này, cổ phiếu KDC giao dịch với P/E = 25,6 lần và P/B = 2,2 lần.

TIN LIÊN QUAN