Chia sẻ tại đại hội, KIDO cho biết năm 2020, tập đoàn đạt 8.324 tỷ đồng doanh thu thuần, hoàn thành 101,1% kế hoạch năm, tăng 15,4% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 416 tỷ đồng, hoàn thành 126,1% kế hoạch đề ra của cả năm, ghi nhận mức tăng trưởng 47% so với năm 2019. Bên cạnh đó, tổng tài sản đạt 12.349 tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu 7.699 tỷ đồng, cổ tức 16% bằng tiền mặt.
Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc KIDO cho biết, kết quả này đến từ việc công ty nhanh chóng nắm bắt những thay đổi từ thị trường; linh động điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh…
Đối với ngành dầu ăn, KIDO duy trì vị thế, nâng cao thị phần và tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành với thị phần khoảng 30% trong năm 2020.
Đối với ngành kem, nhờ nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ, nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, nhờ vậy, KIDO đã hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra và thị phần ngành kem cũng tăng từ 41,4% lên 43,5%, tiếp tục dẫn đầu thị trường.
Năm 2021, Tập đoàn KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 38,2% và 92% so với năm 2020. Cổ tức duy trì ở mức 16%, gồm 6% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu.
Ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc chia sẻ rằng ngành dầu ăn sẽ tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu, tiếp tục mở rộng kênh phân phối và đẩy mạnh mở rộng thị phần để trở thành đơn vị đứng đầu ngành. Thông qua nền tảng phân phối sâu rộng, KIDO hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn mà còn mở rộng sang các ngành hàng khác trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Ngành hàng kem tiến tới xây dựng kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.
Ngành F&B, KIDO đã ký kết hợp tác cùng Vinamilk thành lập liên doanh nước giải khát Vibev để thâm nhập vào ngành nước giải khát tươi với các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và phân phối. Dự kiến trong quý 3/2021, các sản phẩm thuộc liên doanh sẽ chính thức có mặt trên thị trường.
Tháng 6/2021, KIDO đã ra mắt chuỗi bán lẻ Chuk Chuk kinh doanh các sản phẩm kem, café, thức uống từ trà, bánh…, hướng đến nhóm khách hàng trẻ và gia đình hiện đại; tích hợp bán hàng online và offline trên một điểm bán lẻ; chú trọng trải nghiệm thông qua chất lượng sản phẩm dịch vụ và giá trị cộng thêm vượt trội so với các chuỗi cửa hàng bán lẻ khác.
Đại hội cũng thông qua quá trình chuyển đổi mô hình hoạt động của KIDO. Theo đó, các công ty thành viên trong tập đoàn chủ yếu thực hiện việc sản xuất sản phẩm và bán cho KIDO. Tập đoàn sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong và ngoài nước.
Hiện nay, KIDO có 2 thành viên CTCP Dầu thực vật Tường An và Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam - CTCP (Vocarimex) đang niêm yết trên thị trường chứng khoán. Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 đã thông qua phương án hoán đổi cổ phiếu để sáp nhập 2 công ty này vào tập đoàn.
Tường An có vốn điều lệ 339 tỷ đồng, Vocarimex có vốn điều lệ 1.218 tỷ đồng. Hiện nay, KIDO sở hữu 75,44% cổ phần tại Tường An và 51% tại Vocarimex. Ngoài ra, Vocarimex đang sở hữu 26,54% tại Tường An.
Năm 2020, Tường An đạt doanh thu thuần 5.247 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 177 tỷ đồng, cổ tức 20%; Vocarimex đạt doanh thu thuần 2.598 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 234 tỷ đồng, cổ tức 12%.
Năm 2021, Tường An đặt kế hoạch tăng nhẹ so với năm 2020, gồm doanh thu 5.266 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 232 tỷ đồng, cổ tức 20%; Vocarimex với mục tiêu doanh thu 1.820 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 57 tỷ đồng, giảm lần lượt 51% và 76%, cổ tức 12%.