Theo Tổng cục Thống kê, sản lượng sữa nước của cả nước năm 2021 ước đạt 1,770,1 triệu lít, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ nguyên liệu sản xuất đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội.
VDA và các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm
Triển lãm quy tụ 200 gian hàng, hơn 50 đơn vị đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày và giới thiệu sữa, các sản phẩm từ sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa, công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y dùng cho bò sữa; hệ thống tiêu chuẩn quản chất lượng an toàn thực phẩm, công nghệ xử lý môi trường, dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong ngành sữa,…
VDA trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ
PGS.TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng trong 2 năm qua, doanh thu thị trường sữa Việt Nam ước tính đạt 113.700 tỷ đồng năm 2020 và 119.300 tỷ đồng năm 2021. Tăng trưởng doanh thu ngành sữa chủ yếu nhờ vào 2 mảng chính là sữa bột và sữa nước.
Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam và các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm
PGS, TS Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam.
Triển lãm thu hút rất nhiều người tiêu dùng tham quan
Triển lãm diễn ra từ ngày 31/5 đến 4/6. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác đầu tư.