‘Khách sạn hoàng gia’ trên không có gì ‘hot’ mà được giới nhà giàu thi nhau ‘săn lùng’?

Chỉ có giới hoàng gia, nguyên thủ quốc gia và các tỷ phú mới có đặc quyền sử dụng “khách sạn hoàng gia” trên không.

Boeing Business Jet 747-8i chính là một biến thể có thiết kế VIP của máy bay dân dụng cỡ lớn, là máy bay riêng lớn nhất thế giới đang hoạt động.

Chiếc jumbo hai tầng đưa máy bay riêng lên một tầm cao mới như một “khách sạn hoàng gia” trên không, có khả năng vượt qua các múi giờ ở đỉnh cao tuyệt đối của di chuyển hàng không sang trọng.

Được tiếp thị cho các chính phủ và giới thượng lưu trên thế giới, những chiếc máy bay khổng lồ này có giá hàng trăm triệu đô la.

Không phải ai cũng được sử dụng ‘khách sạn hoàng gia’ trên không. Chỉ có giới hoàng gia, nguyên thủ quốc gia và các tỷ phú mới có thể sử dụng BBJ -8i.

Công ty thiết kế nội thất nổi tiếng của Pháp Cabinet Alberto Pinto được giao nhiệm vụ sáng tạo nội thất xa hoa của một chiếc BBJ 747-8i được một doanh nhân Trung Đông mua để sử dụng riêng. Theo Business Jet Traveler, giá niêm yết của mẫu -8i là khoảng 400 triệu USD, nhưng chi phí bán không được tiết lộ.

Máy bay 747-8i dài hơn 250 feet (khoảng 76m) từ mũi đến đuôi và có hai tầng, với sức chứa hơn 400 hành khách

Nội thất của máy bay được chia thành các dãy phòng được trang trí công phu, phòng khách, phòng ăn, khu vực tiếp khách và phòng tắm…

Phòng ngủ chính ở mũi máy bay, ngay dưới buồng lái. Nằm ở phía trước thân máy bay, mũi là phần riêng tư nhất của máy bay và yên tĩnh nhất vì cách xa động cơ.

Mũi máy bay thường được dành cho khoang hạng nhất với ghế 1A và 1B được săn đón nhiều nhất. Trên chiếc 747 này, những chiếc ghế đó có dạng ghế đôi dành cho hai người.

Bộ sản phẩm này có những điểm nhấn nhỏ như đèn đọc sách cá nhân, bàn cạnh giường ngủ và giá đựng cốc có tường để đề phòng khi có biến động xảy ra. Đèn trên toàn bộ máy bay cũng có thể được điều khiển bằng màn hình cảm ứng nhỏ được gắn trên nhiều bề mặt khác nhau

Trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí Altitudes, nhà thiết kế Yves Pickardt chia sẻ: “Ý tưởng là tạo cho chiếc máy bay một "phong cách hiện đại mềm mại””.

Pickardt cho biết trong cuộc phỏng vấn: "Chủ sở hữu không tìm kiếm bất cứ thứ gì quá xa xỉ bằng vàng và kim cương. Ngược lại, ông ấy kêu gọi sự đơn giản, mà cuối cùng thì đó thực sự là sự sang trọng".

Toàn bộ quá trình, từ thiết kế đến thực hiện, mất 4 năm để hoàn thành. Hiện nay chiếc máy bay này đang được bảo dưỡng tại AMAC Aerospace ở Basel, Thụy Sĩ.