Kết nối phát triển kinh tế du lịch cộng đồng Cao Bằng

(CL&CS) - Vừa qua, Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam (VCTC) vừa phối hợp với các UBND huyện Trùng Khánh, Bảo Lạc, Nguyên Bình của tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình khảo sát đẩy mạnh kết nối, khai thác sản phẩm du lịch cộng đồng các địa phương.

Qua chương trình khảo sát, các doanh nghiệp khảo sát đều đánh giá cao giá trị tài nguyên của Cao Bằng. Các doanh nghiệp cho rằng, các địa phương cần quan tâm, đầu tư thêm biển báo giao thông, biển báo chỉ dẫn tại các ngã rẽ, các điểm du lịch. Bên cạnh đó, đẩy mạnh kết nối các cơ sở du lịch cộng đồng, doanh nghiệp địa phương với các doanh nghiệp VCTC; tăng thêm trải nghiệm cho du khách, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn, an ninh.

Đóng góp ý kiến cho sự phát triển chung của du lịch Trùng Khánh, Giám đốc Vina Phú Quốc Travel Nguyễn Vũ Khắc Huy cho rằng, huyện Trùng Khánh có tài nguyên lớn, tuy nhiên đến du lịch ở Trùng Khánh, khách không có cơ hội “tiêu tiền”. Vì vậy, cần phát triển thêm các sản phẩm lưu trú, kinh tế đêm để tăng chi tiêu của du khách. Tại các điểm tham quan cần đầu tư điểm giới thiệu sản phẩm ô cóp, xây dựng trạm phát sóng wifi để tăng hiệu ứng trải nghiệm và đẩy mạnh truyền thông.

Nhiều doanh nghiệp cũng kiến nghị huyện Trùng Khánh cần kết nối các sản phẩm hợp lý, đặc biệt là các sản phẩm trải nghiệm văn hóa; đảm bảo an ninh, an toàn khi du khách đến du lịch vùng biên giới.

Các doanh nghiệp đánh giá huyện Bảo Lạc còn hoang sơ, có nhiều cảnh sắc kỳ vĩ, tuy nhiên du lch Bảo Lạc vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế cần khắc phục. Các doanh nghiệp đặc biệt nhấn mạnh vấn đề thiếu bảng báo chỉ dẫn ở Bảo Lạc, khiến nhiều cung đường du khách di chuyển rất khó khăn, dễ bị lạc đường trong quá trình tham quan, khám phá Bảo Lạc. Giám đốc Sài Gòn Hòn Ngọc Tourist Lê Diệp Thanh Tùng đã mạnh dạn đề xuất hành trình khai thác sản phẩm tối thiểu 3 ngày 2 đêm đối với Bảo Lạc, tuy nhiên cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của các ban, ngành của địa phương.

Ông Tùng cũng chỉ rõ những bất cập cần khắc phục ở Bảo Lạc: các điểm đến phát triển tự phát, thiếu bãi đỗ xe, biển báo; không có hệ thống wifi kết nối, thiếu thông tin giới thiệu sản phẩm; đường di chuyển giữa các điểm tham quan dài, thiếu sản phẩm cho du khách trải nghiệm, thiếu trưng bày sản vật địa phương...

Các doanh nghiệp đánh giá huyện Bảo Lạc còn hoang sơ, có nhiều cảnh sắc kỳ vĩ, tuy nhiên du lch Bảo Lạc vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế cần khắc phục. Các doanh nghiệp đặc biệt nhấn mạnh vấn đề thiếu bảng báo chỉ dẫn ở Bảo Lạc, khiến nhiều cung đường du khách di chuyển rất khó khăn, dễ bị lạc đường trong quá trình tham quan, khám phá Bảo Lạc.

TIN LIÊN QUAN