Hyundai tại Việt Nam có doanh số bán ô tô tăng gần 70%

(CL&CS)- Sáng 12/4/2022, TC Group thuộc Tập đoàn Thành Công công bố kết quả bán xe Hyundai tại Việt Nam trong tháng 3/2022 với doanh số đạt 7.069 xe, tăng 69,4% so với tháng 2/2022.

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 4 với 1.900 xe đến tay khách hàng, giảm 6,5% so với tháng 3/2022. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 2 với 1.227 xe, tăng trưởng 10,3% so với tháng 3/2022. Mẫu xe B-SUV Hyundai Creta khi nguồn cung đã ổn định ghi nhận sức tăng trưởng vượt bậc với 1.054 xe bán ra. Các mẫu xe thương mại mang thương hiệu Hyundai tiếp tục có doanh số tốt với 1.194 xe bán ra.

Bên cạnh đó, mẫu SUV Hyundai Santa Fe đứng ở vị trí thứ 2 với doanh số 1.201 xe, tăng 51,5% so với tháng 2/2022. Mẫu xe B-SUV Hyundai Creta vừa được TC Group giới thiệu ra thị trường từ giữa tháng 3 và bắt đầu giao xe từ ngày 25/3/2022 cũng ghi nhận 54 xe được bàn giao đến tay khách hàng.

 Các mẫu xe thương mại mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam ghi nhận doanh 1.394 xe, tăng 137% so với tháng 2/2022.

Theo đại diện TC Group, kết thúc quý I/2022, tổng số xe Hyundai bán ra trên thị trường đạt 18.670 xe, tăng 17,5% so với con số 15.886 xe bán ra của cùng kì quý I/2021.

Đây là con số đáng ghi nhận cho 3 tháng đầu năm 2022, khi thị trường vẫn phải đối mặt với diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, cuộc khủng hoảng chất bán dẫn, thiếu chip cũng như nguồn cung linh kiện thiếu hụt khiến nhiều hãng xe bị ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất, trong đó có thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN