Là sự kiện thể thao biểu trưng của Thành phố, giải chạy năm nay là một trong những hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2025, góp phần thực hiện định hướng phát triển du lịch gắn với thể thao và văn hóa, một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược xây dựng TP.HCM thành siêu đô thị tầm vóc quốc tế tương lai.
Ngày chạy chính thức của Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 07/12, dự kiến chào đón hơn 23.000 vận động viên trong nước và quốc tế, tiếp tục giữ vững vị trí giải marathon có quy mô lớn nhất Việt Nam, với mức tăng trưởng ấn tượng qua từng năm, tăng hơn 30% so với năm 2024 và hơn 5 lần so với mùa đầu tiên. Năm nay, các vận động viên tranh tài ở 4 cự ly: Marathon (42,195km) - Bán marathon (21,1km) - 10km và 5km.
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 chính thức khai mạc
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 là một hành trình quảng bá hình ảnh một Thành phố năng động, thân thiện và tràn đầy sức sống đến du khách trong và ngoài nước, qua từng bước chạy của các vận động viên. Việc giải đấu được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2025 khẳng định định hướng phát triển du lịch gắn liền với thể thao và văn hóa, một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược xây dựng thành phố thành siêu đô thị du lịch quốc tế. Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và ban tổ chức để đảm bảo công tác chuẩn bị, an toàn và chất lượng trải nghiệm, hướng tới một điểm đến xanh, bền vững và đáng trải nghiệm”.
Ngay sau lễ khai mạc, Làng Marathon tại The Global City của Masterise Homes chính thức mở cửa chào đón vận động viên, gia đình và người yêu thể thao đến nhận bộ vật phẩm đường đua, tham quan triển lãm.
Techcombank đã trao tặng hơn 9 tỉ đồng ủng hộ, tài trợ các hoạt động cộng đồng ý nghĩa
Tại đây, người tham dự sẽ được trải nghiệm không gian trưng bày ấn tượng của Nhà tài trợ chiến lược Techcombank với những giải pháp tài chính – công nghệ hiện đại và những vật phẩm đặc sắc, sáng tạo. Khu vực triển lãm còn quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng, thể thao, chăm sóc sức khỏe... cùng gian trưng bày của công ty bảo hiểm nhân thọ thế hệ mới Techcom Life, Quỹ thiện nguyện Chạm Yêu Thương...
Đây cũng là điểm gặp gỡ của cộng đồng chạy bộ trong nước và quốc tế trước thềm ngày đua chính, đồng thời tích hợp không gian giới thiệu du lịch TP.HCM với thông tin về 17 điểm đến tiêu biểu trên cung đường chạy, các sản phẩm du lịch mới của Thành phố như du lịch đường sông, du lịch xanh, cũng như thông tin về các hoạt động lễ hội diễn ra từ ngày 3–12/12 trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch.
Trong không gian mới của TP.HCM, mùa giải năm nay đánh dấu nhiều bước tiến mang tính khẳng định tầm vóc quốc tế. Đó là việc Giải chạy tiếp tục được AIMS và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cấp chứng nhận đường đua đạt chuẩn cự ly theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo các chuẩn mực toàn cầu.
Đồng thời, việc tổ chức Chương trình giới thiệu về thể thao đại chúng lần thứ 3 tại TP.HCM đồng hành cùng giải đấu là minh chứng rõ ràng cho sự tin tưởng của quốc tế vào năng lực tổ chức và vị thế của Thành phố. Toàn bộ sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV Thể Thao cùng các nền tảng số của HTV và Techcombank.