Ngày 2/11/2024, tại TP.HCM, CTCP Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức) đã có lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm với CTCP King Food Market. Theo đó, Hoàng Anh Gia Lai tặng 1 triệu quả chuối Pleiku Sweet tại hệ thống siêu thị Kingfoodmart của King Food Market và giới thiệu một số sản phẩm nông nghiệp xanh.
Hệ thống siêu thị Kingfoodmart (78 cửa hàng tại TP.HCM và 3 cửa hàng tại Bình Dương) là nhà bán lẻ cung cấp giải pháp thực phẩm và hàng tiêu dùng chất lượng cao, tươi ngon, phân phối trực tiếp từ nhà máy hoặc nông trại đến khách hàng.
Bầu Đức cho biết: “Hoàng Anh Gia Lai làm nông nghiệp từ năm 2017, sau nhiều năm mới chọn lọc được một số sản phẩm ổn định, giá trị cao. Hoàng Anh Gia Lai đã bỏ ra hơn 2 tỷ USD đầu tư vào nông nghiệp ở Việt Nam, Lào và Campuchia”.
“Hoàng Anh Gia Lai là thương hiệu lớn ở Việt Nam, đi tới vùng sâu vùng xa hỏi ai cũng biết Hoàng Anh Gia Lai. Nhưng hỏi Hoàng Anh Gia Lai bán sản phẩm gì thì không phải ai cũng biết", bầu Đức chia sẻ.
Được biết, sản phẩm nông nghiệp của Hoàng Anh Gia Lai là sản phẩm an toàn, chất lượng cao, được áp dụng tuần hoàn gần như triệt để, đạt chuẩn Global GAP, Việt GAP và tuân thủ các quy định của mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói khi xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Chuối, sầu riêng, heo ăn chuối… được bảo quản lạnh giúp duy trì chất lượng tươi ngon từ khi thu hoạch đến khi đến tay người tiêu dùng.
Sau một thời gian nghiên cứu và sản xuất thí điểm, Hoàng Anh Gia Lai đưa ra thị trường một số sản phẩm nông nghiệp xanh phục vụ người tiêu dùng trong nước.
Bên cạnh chuối, sầu riêng, heo ăn chuối, gà đi bộ… bầu Đức tiết lộ rằng Hoàng Anh Gia Lai đang phát triển mô hình nuôi cá, với hai loại chính là cá hồi và cá tầm.
Hệ thống siêu thị Kingfoodmart phân phối những sản phẩm nông nghiệp tươi, được thu hoạch hàng ngày từ các trang trại của Hoàng Anh Gia Lai như chuối, sầu riêng, thịt heo ăn chuối…
Ông Đinh Anh Huân, Chủ tịch HĐQT King Food Market cho biết: Kingfoodmart hợp tác chặt chẽ cùng Hoàng Anh Gia Lai trong các khâu kế hoạch sản xuất, thu hoạch và phân phối đến tay khách hàng cho mục tiêu sản phẩm ngon nhất. Tiêu chí hàng đầu mà Kingfoodmart đặt ra là làm sao sản phẩm tươi nhất đến tay khách hàng.
Kingfoodmart hiện thực hóa việc này khi khách hàng đặt hàng trên hệ thống website Kingfoodmart.com hoặc ứng dụng OneLife. Thông tin đơn hàng sẽ được chuyển đến Hoàng Anh Gia Lai cho các công tác thu hoạch, đóng gói từ trang trại, sau đó vận chuyển đến TP.HCM trong đêm để giao đến tay khách hàng trong ngày hôm sau ở trạng thái tươi ngon nhất.
Ông Đinh Anh Huân là một trong những thành viên sáng lập CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG). Năm 2014, cổ phiếu MWG lên sàn chứng khoán, ông Đinh Anh Huân bán toàn bộ cổ phiếu MWG, thu về khoảng 700 tỷ đồng và lập Công ty Seedcom.
Hiện nay, Seedcom hoạt động trong lĩnh vực: F&B (chuỗi cà phê The Coffee House); Phân phối thực phẩm (Kingfoodmart); Thời trang (giày juno, quần áo HNOSS); Logistics (Scommerce tập hợp các công ty con Fast Delivery Express, Fast Delivery Logistic, Ahamove và Gido); Giải pháp bán lẻ mới (Haravan)...