Hà Nội sẽ tổ chức hai hội chợ sản phẩm làng nghề và OCOP trong năm 2021

(CL&CS) - Sở NN&PTNT Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-SNN về tổ chức hội chợ giới thiệu các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"-(OCOP) trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021.

Theo kế hoạch, sẽ tổ chức 2 hội chợ giới thiệu các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Hà Nội thời gian trong vòng 4 ngày/hội chợ, trong đó, dự kiến từ ngày 08 - 11-4-2021 tại huyện Thạch Thất; dự kiến từ ngày 26 - 29-8-2021 tại huyện Gia Lâm.

Hà Nội sẽ tổ chức hai hội chợ sản phẩm làng nghề và OCOP trong năm 2021 (hình ảnh minh họa)

Quy mô hội chợ gồm 100 gian tiêu chuẩn và 1 gian hàng chung tham gia hội chợ. Trong đó, gian hàng chung của ngành Nông nghiệp Hà Nội trưng bày, giới thiệu các sản phẩm làng nghề tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP trên toàn thành phố. 100 gian hàng do các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh sản phẩm sản phẩm làng nghề tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, gian hàng của các hội sinh vật cảnh, gian hàng ẩm thực, chợ quê... trên toàn thành phố.

Hội chợ nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống, các sản phẩm làng nghề độc đáo trên địa bàn thành phố; khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công nhằm nâng cao chất lượng, phát triển tinh hoa các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Thủ đô, góp phần bảo tồn, phát huy, phát triển các làng nghề truyền thống đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, giới thiệu, trưng bày những thành tựu đã đạt được trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn của thành phố Hà Nội. Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, vật tư nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp sản xuất theo chuỗi, sản phẩm công nghiệp chủ lực tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và sản phẩm OCOP. Kết nối giao thương các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online... để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Hồng Liên

TIN LIÊN QUAN