Giá nhà trong ngõ của quận trung tâm Thủ đô Hà Nội đạt mức giá 400-500 triệu đồng/m2

Dù mức giá dao động từ 400-500 triệu đồng/m2 nhưng phân khúc nhà trong ngõ tại các tuyến phố thuộc quận này vẫn gặp khó khăn trong việc tìm khách mua.

Một người dân tại quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) chia sẻ rằng không chỉ giá căn hộ chung cư tăng, mà giá của nhiều căn nhà trong ngõ tại phố cổ Hà Nội cũng đã liên tục tăng cao trong thời gian qua.

Người này cho biết thêm, cách đây vài tuần, một căn nhà trong ngõ trên phố Hàng Buồm đã được rao bán với giá 59 tỷ đồng. Căn nhà này có diện tích 118m2 tương đương 496 triệu đồng/m2 khiến nhiều người bất ngờ về sự đắt đỏ của những căn nhà trong ngõ tại khu vực này.

Nhà trong ngõ ở quận Hoàn Kiếm ở ngưỡng 400-500 triệu đồng/m2

Một môi giới bất động sản ở quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, trong hơn một tháng qua, anh đã liên tục dẫn khách hàng đi xem các căn nhà trong ngõ tại phố Hàng Bông, Hàng Đào.

Dù mức giá dao động từ 400-500 triệu đồng/m2 nhưng phân khúc nhà trong ngõ tại các tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm vẫn gặp khó khăn trong việc tìm khách mua do không đáp ứng được các tiêu chí cá nhân như chất lượng công trình, tình trạng xuống cấp, ngõ vào quá chật hẹp.

Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing, trong số 63% người có nhu cầu mua bất động sản trong năm 2024, phần lớn quan tâm đến phân khúc đất nền và nhà thổ cư.

Các chuyên gia của OneHousing phân tích rằng bất động sản thổ cư và nhà trong ngõ được giao dịch nhiều hơn nhờ tính ổn định cao, giá tăng bền vững, vị trí trung tâm Thủ đô thuận tiện cho cuộc sống.

Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, nhận định rằng khi giá chung cư tăng cao và nguồn cung dự án mới tại nội đô trở nên khan hiếm, nhiều người sẽ tìm đến phân khúc nhà trong ngõ.

Ông dự báo giá nhà trong ngõ sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024, nhưng khuyến cáo nhà đầu tư và người mua cần cân nhắc kỹ lưỡng về tiện ích xung quanh, nơi để xe, và chất lượng công trình trước khi quyết định mua.

Mặc dù giá nhà trong ngõ tại Hà Nội rất cao, nhưng phân khúc này cũng có những bất tiện riêng biệt như không có chỗ để xe, ngõ hẹp, chất lượng nhà kém, và khó khăn trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Hoàn Kiếm là một quận trung tâm của thành phố Hà Nội, Việt Nam. Tên quận được đặt theo tên của Hồ Hoàn Kiếm. Quận Hoàn Kiếm là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa của TP. Hà Nội; là trung tâm nội đô lịch sử.