EVN công bố hệ sinh thái số EVNCONNECT

(CL&CS)- Sáng ngày 21/01, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ công bố “Hệ sinh thái số EVN – EVNCONNECT”. Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam trên con đường trở thành Doanh nghiệp số vào năm 2025.

Trong nhiều năm qua, EVN đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và các thành tựu của cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong điều hành sản xuất kinh doanh. Đặc biệt năm 2021, Tập đoàn đã đẩy mạnh các nhiệm vụ chuyển đổi số với mục tiêu "cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025" và 100 mục tiêu cụ thể. Một trong các mục tiêu là xây dựng các nền tảng số, hệ sinh thái số. Hệ sinh thái số EVN - EVNCONNECT gắn liền với 5 lĩnh vực chuyển đổi số của EVN gồm: Quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, viễn thông và công nghệ thông tin.

Ông Dương Quanh Thành, Chủ tịch HĐTV EVN cho biết, sau nhiều nỗ lực, đến nay EVN đã cơ bản hình thành Hệ sinh thái số EVN với tên gọi EVNCONNECT, bao gồm 2 thành phần chính: Hệ sinh thái kết nối, hội nhập với các nền tảng số của quốc gia, các nền tảng số của các ngành trong nền kinh tế số; Hệ sinh thái nội bộ phục vụ các nghiệp vụ trong EVN.

EVN công bố hệ sinh thái số EVNCONNECT

Trong đó, Hệ sinh thái kết nối với các nền tảng số của quốc gia và các nền tảng số của các ngành trong nền kinh tế số: EVN đã triển khai hóa đơn điện tử và kết nối với các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán hóa đơn tiền điện nhằm đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng. Khách hàng có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi với tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đến nay đạt 95%.

Theo Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) – Bộ Công an, EVN là đơn vị có quyết tâm rất cao trong việc chuyển đổi số. “Chúng tôi sẵn sàng kết nối dữ liệu với EVN theo quy định của pháp luật để thực hiện thành công hệ sinh thái số EVN; trong đó, ngay trong tháng 1/2022, sẽ hoàn thành kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cơ sở dữ liệu của EVN, nhằm phục vụ nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ngành điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia”.

Chia sẻ về hệ sinh thái số của EVN, ông Nguyễn Xuân Tuấn, Trưởng ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN cho biết, về kết nối với các nền tảng số của quốc gia và các nền tảng số của các ngành trong nền kinh tế số, EVN đã triển khai hóa đơn điện tử và kết nối với các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán hóa đơn tiền điện nhằm đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng, khách hàng có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi với tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đến nay đạt 95%. Năm 2019, EVN là đơn vị đầu tiên hoàn thành cung cấp 100% các dịch vụ trực tuyến cấp độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Hiện nay các dịch vụ của EVN luôn nằm trong nhóm các dịch vụ tiêu biểu, được sử dụng nhiều nhất trên Cổng.

Với dịch vụ thanh toán điện tử qua ứng dụng Mobile Money, EVN đã tăng thêm tiện ích và thuận lợi cho các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt các khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa chưa có tài khoản ngân hàng vẫn có thể thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.

EVN đã hoàn thành kết nối hệ thống văn phòng số (Digital Office) với Chính phủ, các bộ, ngành, các cơ quan hành chính Trung ương, địa phương trên Trục liên thông văn bản quốc gia và chính thức sử dụng từ 01/01/2022.

TIN LIÊN QUAN