Dù người mua thi nhau săn chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội vẫn tăng cao, có nơi lên đến 200 triệu đồng/m2

Giá nhà trong ngõ tại trung tâm Hà Nội đang tăng mạnh trong những tháng gần đây vì tính thuận tiện và tiềm năng sinh lời lâu dài.

Gần đây, giá nhà trong ngõ tại nhiều quận trung tâm của Hà Nội đang tăng cao một cách đáng kể. Ví dụ, một căn nhà 35m², xây dựng 4 tầng trong ngõ phố Hoàng Đạo Thành, quận Thanh Xuân, hiện được rao bán với giá 5,1 tỷ đồng, tương đương khoảng 145 triệu đồng/m². Căn nhà này nằm trong ngõ rộng 2m, với mặt tiền chỉ 3,3m.

Tương tự, một căn nhà khác có diện tích 35m², xây dựng 5 tầng trong ngõ phố Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, đang được rao bán với giá 7 tỷ đồng, tương đương khoảng 200 triệu đồng/m². Ngõ trước cửa rộng 4mt, mặt tiền nhà là 5m. 

Dù người mua thi nhau săn chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội vẫn bất biến, có nơi lên đến 200 triệu đồng/m2

Không chỉ các căn nhà có diện tích nhỏ, những căn nhà lớn hơn trong ngõ Hà Nội cũng có giá bán tương tự. Chẳng hạn, một căn nhà gần 100m² trong ngõ đường Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, đang được rao bán với giá 21 tỷ đồng, tương đương khoảng 220 triệu đồng/m². Đây là một căn nhà 3 tầng cũ, mặt tiền rộng 3,5m và đường trước nhà rộng 4m.

Một căn nhà khác trong ngõ đường Triều Khúc, quận Thanh Xuân, cũng đang được rao bán với giá gần 180 triệu đồng/m². Căn nhà này có diện tích 90m², được xây dựng 8 tầng và chia nhỏ thành 30 phòng khép kín, với doanh thu cho thuê ước tính khoảng 180 triệu đồng/tháng.

Giá nhà trong ngõ tại Hà Nội hiện dao động từ 100 triệu đồng/m² đến hơn 200 triệu đồng/m², cao hơn nhiều so với giá chung cư và tương đương với giá biệt thự, liền kề trên thị trường.

Thời gian qua, giá nhà trong ngõ đã tăng mạnh, theo báo cáo của Batdongsan.com.vn. Tại quận Đống Đa, giá nhà riêng dao động từ 0,7-150 tỷ đồng/căn; tại quận Ba Đình, từ 1,1-199 tỷ đồng/căn; tại quận Hoàn Kiếm từ 1,05-195,6 tỷ đồng/căn. Giá nhà tại các khu vực này đã tăng khoảng 4-8%.

Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, cho biết giá nhà trong ngõ tại trung tâm Hà Nội đã tăng mạnh trong những tháng gần đây. Phân khúc này được nhiều người tìm mua vì tính thuận tiện và tiềm năng sinh lời lâu dài.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến nghị người mua nên cân nhắc các yếu tố như độ rộng ngõ, khả năng tiếp cận phòng cháy chữa cháy, chất lượng nhà ở, và các thủ tục pháp lý để tránh rủi ro không đáng có.