Du lịch Hà Nội tháng 9: Đón 4,17 triệu lượt khách, tăng trưởng 98%

(CL&CS) - Chiều 29/9, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tháng 9/2025, du lịch Thủ đô tăng trưởng ấn tượng với lượng khách du lịch đạt 4,17 triệu lượt, tăng 98% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, khách du lịch nội địa đạt 3,5 triệu lượt khách, gấp 2 lần so với năm 2024.

Về khách du lịch quốc tế, tháng 9 ghi nhận 666,7 nghìn lượt khách, tăng 46,8% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó có 470 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 12 nghìn tỷ đồng, tăng 46,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Phố đi bộ Hồ Gươm nhộn nhịp dịp 2/9.

Nhìn tổng thể 9 tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 26,07 triệu lượt khách, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 5,54 triệu lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2024, bao gồm 3,9 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú. Khách du lịch nội địa đạt 20,53 triệu lượt khách, tăng 23,2% so với cùng kỳ năm 2024.

Tổng thu từ khách du lịch trong 9 tháng đầu năm ước đạt 98,36 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của Thủ đô.

Để phục vụ lượng khách ngày càng tăng, hệ thống cơ sở lưu trú của Hà Nội cũng không ngừng phát triển. Hiện tại, Thủ đô có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng, đáp ứng đa dạng nhu cầu từ khách bình dân đến cao cấp.

Đặc biệt, Hà Nội có 85 khách sạn và khu căn hộ trong thời hạn xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 11.965 phòng. Trong đó nổi bật là 23 khách sạn và 7 khu căn hộ xếp hạng 5 sao, 16 khách sạn và 1 khu căn hộ xếp hạng 4 sao. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trong tháng 9/2025 ước đạt 68,6%, tăng 4,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2024, cho thấy tình hình kinh doanh lưu trú đang khởi sắc.

Về dịch vụ du lịch đạt chuẩn, Hà Nội hiện có 58 cơ sở kinh doanh dịch vụ được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, bao gồm 25 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 22 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 9 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí và 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.

Thành công của du lịch Hà Nội không thể thiếu vai trò của các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đa dạng và hiệu quả. Hà Nội đã chính thức vận hành đoàn tàu du lịch "Hà Nội 5 cửa ô - The Hanoi Train", tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo cho Thủ đô, cũng thu hút sự quan tâm lớn của truyền thông và du khách.

Bên cạnh đó, chương trình "Sắc đỏ Ba Đình" và chuỗi hoạt động quảng bá du lịch văn hóa, lịch sử Hà Nội cũng được triển khai thành công, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với du khách trong và ngoài nước.

Thời gian tới, để duy trì đà tăng trưởng, Hà Nội đang tập trung phát triển nhiều loại hình sản phẩm du lịch: Sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn, sản phẩm du lịch đêm, du lịch cộng đồng. Đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số ngành du lịch, ứng dụng công nghệ cao như 3D, FLYCAM, Mapping, công nghệ thực tế ảo...

TIN LIÊN QUAN