Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai cho biết, tuyến Quốc lộ 20B (được quy hoạch trùng với đường tỉnh 769E) từ sân bay Long Thành kết nối với cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là tuyến cửa ngõ phía Đông - Bắc của sân bay Long Thành, đóng vai trò kết nối sân bay Long Thành với cao tốc Bắc - Nam (đoạn Phan Thiết - Dầu Giây) và đường Vành đai 4 TP. HCM.
Dù vậy, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết hiện nguồn ngân sách của tỉnh đang gặp khá nhiều khó khăn. Tỉnh này kiến nghị Quốc hội xem xét cân đối và hỗ trợ tỉnh phần chi phí xây dựng với kinh phí dự kiến 643 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, phần còn lại kinh phí giải phóng mặt bằng sẽ bố trí từ ngân sách của tỉnh.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị nghiên cứu triển khai đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ 20B, đoạn từ sân bay Long Thành đến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Theo như quy hoạch, mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 20B được quy hoạch thành quốc lộ trên cơ sở các tuyến đường tại địa phương với quy mô cấp 3, từ 2-4 làn xe.
Tuyến đường này dự kiến có chiều dài khoảng 41km, điểm đầu giao với đường Vành đai 3 TP. HCM, điểm cuối giao với cao tốc Bắc - Nam phía Đông (đoạn Phan Thiết - Dầu Giây trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ).
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng, dài 99km, là một phân đoạn trên trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Tuyến đường này được xem là một trong những tuyến giao thông kết nối quan trọng của khu vực sân bay quốc tế Long Thành.