Đối tượng làm giả giấy tờ xe bị bắt sau gần 2 năm lẩn trốn

(CL&CS) - Vừa qua, Công an huyện Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) cho biết, qua công tác nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuyên (SN 1986, trú tại thôn Đá Bàn, xã Hùng An, huyện Bắc Quang).

Đây là đối tượng đang bị cơ quan chức năng truy nã về tội Làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức, xảy ra ngày 27/9/2019 tại tổ 5 (thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang).

Theo kết quả điều tra, tháng 9/2019, Nguyễn Văn Tuyên đến Công ty Ford Hà Thành chi nhánh Mỹ Đình (tại số 17 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) mua 1 xe ô tô hiệu Ford Range bán tải bằng hình thức trả góp.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuyên (Ảnh: Công an Hà Giang cung cấp)

Tuyên đã trả trước số tiền 218 triệu đồng, còn lại số tiền thiếu Tuyên làm thủ tục vay tại ngân hàng để hỗ trợ mua xe trả góp. Sau khi làm thủ tục xong Tuyên lấy giấy tờ đi lên TP. Hà Giang để nộp thuế trước bạ và làm thủ tục đăng ký cấp biển số xe. Xong việc, Tuyên mang giấy tờ xe về Hà Nội để thế chấp ngân hàng và được lấy xe mang về sử dụng, hàng tháng phải trả tiền vay tại ngân hàng.

Qua trang mạng Facebook có tên “Làm giấy tờ và biển số xe theo yêu cầu”, Tuyên đã nhắn tin, đặt làm 1 Giấy đăng ký xe ô tô giả với giá 2 triệu đồng với mục đích phục vụ việc đi lại khi cơ quan chức năng kiểm tra. Lúc này, Tuyên nhờ em gái liên hệ tìm người cho vay số tiền 500 triệu đồng và lần lượt đặt làm tin chứng minh nhân dân, các giấy tờ liên quan cùng xe ô tô. Đồng thời viết 1 giấy mua bán, cho tặng xe ô tô (thực chất là cho vay tiền nhưng trên giấy tờ là giấy bán xe).

Đến hẹn trả tiền vay, do 2 bên không thỏa thuận giải quyết được số tiền lãi với nhau, bên cho vay không đồng ý trả lại xe ô tô cùng giấy tờ xe, lúc này Tuyên cho biết giấy đăng ký xe ô tô đặt làm tin khi vay tiền là giả và bị bên cho vay tố cáo về việc dùng giấy tờ giả để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Thấy mình bị cơ quan chức năng để ý, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hồng Liên

TIN LIÊN QUAN