Ngày 26/6, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai Kế hoạch kích cầu sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025. Trong đó, những sản phẩm du lịch mới được giới thiệu ấn tượng, hấp dẫn dịp 2/9.
Thời gian qua, Hà Nội cũng đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng về phát triển du lịch, phát huy hơn nữa sự thành công ấy, Hà Nội đang tích cực chuẩn bị các hoạt động hoàn thiện sản phẩm, tăng tốc truyền thông để đón đầu dòng khách trong dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9 và giai đoạn cuối năm 2025.
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 có nhiều hoạt động du lịch mới tại Hà Nội
Thông qua phần giới thiệu tại hội nghị, Hà Nội sẽ có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới sẽ được tung ra từ nay đến cuối năm 2025.
Theo kế hoạch, các tour du lịch đặc biệt tại địa bàn Thủ đô được giới thiệu bao gồm: “Tiếng chuông Trấn Vũ” tại đền Quán Thánh; tuyến “Con đường di sản Nam Thăng Long” và “Con đường đạo học” đưa du khách đi qua chuỗi di tích, đình chùa, làng cổ gắn với lịch sử giáo dục và văn hóa Thăng Long-Hà Nội; trải nghiệm làng thuốc Nam của người Dao tại bản Miền (Ba Vì)... với kỳ vọng tạo nên “các điểm check-in mang bản sắc Hà Nội”…
Một trong số các sản phẩm du lịch mới được đón chờ là việc đưa vào vận hành các chuyến tàu đêm chất lượng cao: Tàu Sjourney, Hoa phượng đỏ (tour ẩm thực Hà Nội–Hải Phòng), chuyến tàu du lịch mang tên “Năm cửa ô” khởi hành từ 19/8/2025.
Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội sẽ có nhiều dự án quy mô lớn dự kiến hoàn thành trong năm 2025–2026, qua đó góp phần thay đổi diện mạo du lịch thủ đô. Tiêu biểu như Trung tâm Triển lãm Quốc gia, công viên Kim Quy (Đông Anh), trường đua ngựa Sóc Sơn, các dự án cải tạo không gian Hồ Gươm và Lăng Bác, chuỗi khách sạn cao cấp mới đi vào vận hành…
Hoạt động Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 từ ngày 29/8 đến 2/9 sẽ được tổ chức tại công viên Thống Nhất, mang đến không gian thưởng thức các đồ uống đặc trưng như cà phê trứng, trà sen, chè truyền thống, cùng phần trình diễn của các bartender chuyên nghiệp, góp phần quảng bá tinh hoa ẩm thực–đồ uống Thủ đô.
Song song với chuỗi hoạt động tại Hà Nội, thành phố sẽ tham gia các sự kiện xúc tiến lớn trong nước như Tuần lễ vàng du lịch Đà Lạt, Lễ hội Thành Tuyên… ở trong nước và các sự kiện quốc tế lớn như: Osaka Expo (Nhật Bản), ITB India (Mumbai, Ấn Độ) và IFTM Top Resa (Paris, Pháp) để quảng bá điểm đến, kết nối doanh nghiệp và mở rộng thị trường khách quốc tế.