Đề xuất cho người lao động nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhiều hơn 2 ngày so với năm 2024

Theo phương án của Bộ LĐ-TB&XH đề xuất, người lao động sẽ được nghỉ 9 ngày, từ 26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng.

Theo thông tin từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), cơ quan này đang lấy ý kiến từ các bộ, ngành liên quan để trình Thủ tướng phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025.

Trong dự thảo tờ trình, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất một phương án nghỉ Tết Âm lịch Ất Tỵ công chức, viên chức sẽ nghỉ 5 ngày theo quy định, bao gồm 2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết.

Theo đề xuất, người lao động sẽ được nghỉ 9 ngày liên tục. Ảnh minh họa

Cụ thể, thời gian nghỉ Tết Âm lịch sẽ kéo dài từ thứ Bảy, ngày 25/1/2025 đến hết Chủ nhật, ngày 2/2/2025 Dương lịch (tức từ ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Với phương án này, công chức và viên chức sẽ có 9 ngày nghỉ liên tục cho dịp Tết Nguyên đán 2025, bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Âm lịch và 4 ngày nghỉ cuối tuần.

Trong các năm trước, nhiều phương án nghỉ Tết thường được đề xuất, trong đó có hoán đổi ngày nghỉ. Tuy nhiên, năm nay Bộ LĐ-TB&XH chỉ đưa ra một phương án duy nhất áp dụng cho công chức, viên chức và người lao động.