Đà Nẵng tạm dừng hoạt động taxi, Grab, shipper… từ 17/5

(CL&CS) - Sau ghi nhận ca mắc Covid-19 là tài xế xe công nghệ GrabCar trú đường Lê Hữu Trác, quận Sơn Trà, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động một số loại hình vận tải taxi, công nghệ như GrabCar...

Đà Nẵng đã ghi nhận ca mắc Covid-19 là tài xế xe công nghệ GrabCar: Ảnh Thanh Niên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm hiện nay, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Lê Trung Chinh yêu cầu tạm dừng hoạt động một số loại hình vận tải gồm: taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi, các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar...; vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe máy, mô tô 2 bánh, GraBike...

Cùng với đó, hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe máy, mô tô 2 bánh của người giao hàng công nghệ (Shipper) cũng tạm dừng hoạt động.

Thời gian áp dụng là kể từ 6 giờ ngày 17/5 cho đến khi có thông báo mới. UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tất cả tài xế của các phương tiện nêu trên đến cơ sở y tế nơi thường trú, lưu trú để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. 

Khi hết thời hạn tạm dừng, các lái xe có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép hoạt động trở lại.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở GTVT, Sở TT-TT, UBND quận, huyện, các đơn vị chức năng có liên quan khẩn trương tổ chức, kiểm tra, giám sát việc thực hiện. 

Trước đó, TP Đà Nẵng đã ghi nhận ca mắc Covid-19 là tài xế xe công nghệ GrabCar trú đường Lê Hữu Trác, quận Sơn Trà. Bệnh nhân này từng chở gia đình đi dự 2 đám cưới tại tỉnh Quảng Nam. 

Sau đó, bệnh nhân cũng tiếp xúc với nhiều người qua công việc lái xe Grab nhưng không nhớ rõ tên hành khách. Ngày 13/5, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, người hơi ấm. Ngày 14/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm theo diện rộng, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

TIN LIÊN QUAN