'Cung đàn biển' miền Trung sắp 'lên hạng' tầm quốc gia, tương lai là điểm nghỉ dưỡng hàng đầu Bắc Trung Bộ

Nơi được ví như 'cung đàn biển' miền Trung sẽ cùng với 60 địa điểm khác nằm trong quy hoạch phát triển trở thành Khu du lịch quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, Thiên Cầm của tỉnh Hà Tĩnh là 1 trong số 61 địa điểm nằm trong danh sách các địa điểm tiềm năng phát triển thành Khu du lịch quốc gia. 

Thiên Cầm sẽ được quy hoạch thành Khu du lịch quốc gia. Ảnh: Internet

Thiên Cẩm là vùng đất hoang sơ, phong cảnh hữu tình khi không chỉ có các dãy núi đồ sộ mà nơi đây còn nổi tiếng là vùng biển đẹp nhất Hà Tĩnh, được mệnh danh là "cung đàn biển" miền Trung. Đây đã và đang là địa điểm thu hút khách du lịch, nhất là vào cao điểm mùa hè. Việc Thiên Cầm lựa chọn là 1 trong số 61 điểm đến được quy hoạch thành Khu du lịch quốc gia sẽ góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương. Đồng thời, quy hoạch cũng sẽ góp phần quan trọng thu hút đầu tư theo hướng tập trung, hiệu quả, tạo động lực phát triển kinh tế của tỉnh.

Thời gian gần đây, du lịch Thiên Cầm đã có những bước phát triển ấn tượng. Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu du lịch Thiên Cầm, trong tháng 4 vừa qua, điểm đến này đã thu hút hơn 155.000 lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng, tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, lượng khách lưu trú đạt trên 30.000 lượt.

Thiên Cầm còn rất hoang sơ. Ảnh: Dương Huyền

Khu du lịch Thiên Cầm hiện có 28 cơ sở lưu trú với hơn 1.100 phòng đạt tiêu chuẩn đón khách; có 44 nhà hàng với trên 3.100 bàn ăn có thể phục vụ cùng lúc khoảng 18.000 khách.

Theo quy hoạch phát triển Khu du lịch quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, cả nước có tổng cộng 61 điểm đến tiềm năng được thực hiện quy hoạch. Trong đó, vùng tTung du và miền núi Bắc Bộ có 15 địa điểm tiềm năng, vùng Đồng bằng sông Hồng có 11 địa điểm, vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung có 17 địa điểm, Tây Nguyên có 5 địa điểm, vùng Đông Nam Bộ có 5 địa điểm, vùng Đồng bằng sông Cửu Long có 8 địa điểm.