Cục Xúc tiến thương mại lập gian hàng nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản của Hải Dương thiệt hại do COVID-19

(CL&CS) - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) liên kết với sàn thương mại điện tử sendo.vn thiết lập gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” trên sàn sendo.vn nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản của Hải Dương và một số địa phương chịu thiệt hại do dịch Covid-19.

Phát biểu tại chương trình ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công Thương đang phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tập trung đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm của các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn trong và sau dịch Covid-19, nâng cao năng lực và thiết lập các kênh tiêu thụ sản phẩm mang tính chiến lược và bền vững cho tất cả các mặt hàng tiềm năng trên phạm vi toàn quốc.

Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại

Hoạt động kết nối giữa Sản xuất – Phân phối – Tiêu thụ theo chuỗi giá trị sẽ được quan tâm hỗ trợ cho các doanh nghiệp và các nhà sản xuất. Tiêu thụ sản phẩm qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) sẽ được đặc biệt chú trọng theo hướng: hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp bán hàng, đồng thời nâng cao năng lực từng bước chuyển đổi số thành công.

Bắt đầu từ ngày 09 tháng 3 năm 2021, Chương trình  “Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua” được khởi động. Chương trình diễn ra trong tháng 3 và tập trung cho địa bàn Hà Nội thông qua sàn TMĐT Sendo. Dự kiến, trong ngày đầu tiên, lượng tiêu sản phẩm nông sản từ Hải Dương sẽ là 10 tấn gồm bắp cải, su hào, cà chua và trái cây.

Cục XTTM hỗ trợ kết nối Sendo với các điểm cung ứng sản phẩm tại Hải Dương. Các điểm cung ứng sản phẩm này được các cấp có thẩm quyền câp giấy phép về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, dán tem truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy trình khử khuẩn, thực hiện quy định 5K do Bộ Y tế ban hành. Sản phẩm cung ứng ra thị trường đạt các tiêu chí về chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và minh bạch thông tin.

Với tỉnh Hải Dương, mặt hàng chủ đạo trong chương trình này bao gồm bắp cải, su hào và cà chua. Sản phẩm nông sản khác từ các địa phương sẽ từng bước được kết nối và đưa lên gian hàng Xúc tiến thương mại cấp quốc gia. Thời gian vừa qua, Hải Dương là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, vừa lo chống dịch vừa thực hiện các biện pháp cách ly xã hội khiến nông sản bị ứ đọng, người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Sàn TMĐT Sendo cam kết bù lỗ để thúc đẩy XTTM sản phẩm nông sản Hải Dương với mức giá 1.000 đồng/kg, không giới hạn số lượng, đồng giá vận chuyển chỉ còn mức 9.000/đơn hàng trong toàn bộ khu vực Hà Nội.

Hoạt động hợp tác triển khai giữa Cục XTTM và Sendo ngoài việc mang sản phẩm chất lượng đến cho người tiêu dùng theo đúng tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt”,  hỗ trợ bà con và các đơn bị sản xuất vượt qua giai đoạn khó khăn, ý nghĩa của Chương trình còn hướng đến góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng, đặc biệt là bà con nông dân, các hợp tác xã, các hộ kinh doanh tại các địa phương về việc sản xuất và kinh doanh theo quy trình đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng. Kết quả là tập quán canh tác theo nhu cầu của khách hàng được hình thành, đảm bảo cho nền sản xuất nông nghiệp theo định hướng thị trường. Qua chương trình này, bà con nông dân và các doanh nghiệp được cập nhật và nâng cao kiến thức về về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, các kỹ năng về thương mại điện tử và thương mại bền vững.

Ngoài hỗ trợ XTTM cho nông sản tại Hải Dương, Cục XTTM sẽ phối kết hợp với Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp tại một số địa phương xúc tiến sản phẩm theo các hình thức như kết nối trực tiếp trong chuỗi cung ứng, thúc đẩy thương mại điện tử thông qua các sàn TMĐT trong nước và quốc tế, huấn luyện và đào tạo trong chuỗi cung ứng về truy xuất nguồn gốc, xúc tiến bán hàng, thương mại điện tử, xây dựng hình ảnh sản phẩm. Với các sản phẩm được đưa lên gian hàng, Cục XTTM hỗ trợ dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, đảm bảo sản phẩm cung cấp đúng và đủ thông tin đến tay người tiêu dùng.

TIN LIÊN QUAN