Công ty của Thái Công đang kinh doanh gì sau tin đồn trả mặt bằng đắt đỏ tại trung tâm TP. HCM?

Công ty của NTK Thái Công khiến không ít người tò mò về lĩnh vực đang kinh doanh sau khi xuất hiện tin đồn trả mặt bằng đắt đỏ tại trung tâm TP. HCM.

Phủ nhận tin đồn trả mặt bằng

Ngày 16/9, trên mạng xã hội bất ngờ xôn xao về thông tin từ một số môi giới bất động sản đăng tải liên quan đến việc cho thuê mặt bằng tại 66 - 68 Hai Bà Trưng (quận 1, TP. HCM).

Được biết đây là trụ sở của Công ty TNHH Thái Công Việt Nam, do nhà thiết kế Quách Thái Công làm Tổng Giám đốc.

Theo thông tin từ các môi giới, mặt bằng này có diện tích cho thuê là 1.517m2, với diện tích sử dụng 1.400m2, kết cấu bao gồm một tầng trệt và 7 tầng lầu.

Thời hạn cho thuê từ 5 - 10 năm, người thuê cần đặt cọc 3 tháng và thanh toán 3 tháng/lần. Giá thuê được công bố là 45.000 USD/tháng, tương đương hơn 1,1 tỷ đồng/tháng.

Trụ sở công ty của Thái Công nằm trên "đất vàng" tại trung tâm quận 1, TP. HCM. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đại diện của Thai Cong Interior Design - Công ty do Thái Công thành lập, khẳng định rằng thông tin về việc công ty trả mặt bằng tại 66 - 68 Hai Bà Trưng (quận 1, TP. HCM) là sai sự thật.

Thái Công đã khai trương cửa hàng Flagship (cửa hàng chính thức, đại diện cho thương hiệu) tại địa chỉ này vào tháng 3/2023.

Tầng 1 là quầy cà phê và khu trưng bày đồ trang trí, tầng 2 - 6 là không gian làm việc và trưng bày sản phẩm nội thất, tầng 7 là văn phòng điều hành và tầng 8 là nơi làm việc của Thái Công.

Nhà thiết kế Thái Công là ai? Công ty của Thái Công kinh doanh gì?

Trước khi được biết đến là một nhà thiết kế (NTK) nội thất nổi tiếng, ít ai biết rằng Thái Công (sinh năm 1972) từng làm ảo thuật gia để kiếm sống. Công việc này đã mang lại cho ông thu nhập và một số giải thưởng lớn nhỏ.

Sau đó, ông theo học và tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang tại Đại học Hamburg, Đức.

Tuy nhiên, sau khi ra trường, Thái Công lại chọn theo đuổi công việc stylist và nhiếp ảnh.

NTK Thái Công. Ảnh: Internet

Thời điểm đó, ông có một căn phòng nhỏ để trưng bày các sáng tạo của mình và một vị khách ghé thăm căn phòng này đã thuê ông về để sắp xếp đồ đạc trong phòng, dần dần phát triển lên là đồ đạc trong nhà cũng như khuyên ông thử sức với lĩnh vực thiết kế nội thất.

Năm 2004, Thái Công thành lập thương hiệu Thai Cong Interior Design với showroom đầu tiên tại phố Eppendorfer Weg, Hamburg, Đức. Sau đó 3 năm, Công ty Thái Công GmbH & Co.KG chính thức được thành lập.

Cuối năm 2012, Thái Công từ Đức trở về Việt Nam. Tháng 5/2014, ông thành lập Công ty TNHH Thái Công Việt Nam với ngành nghề kinh doanh chính là hoàn thiện công trình xây dựng.

Trụ sở ban đầu đặt tại phố Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP. HCM. Thái Công (quốc tịch Đức) là người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc.

Tháng 12/2021, công ty này tăng vốn điều lệ từ 2,7 tỷ đồng lên 3 tỷ đồng, trong đó Thái Công là được ủy quyền đại diện vốn góp doanh nghiệp.

Đến tháng 10/2022, công ty chuyển trụ sở chính về đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM. Tháng 1/2023, ông Oliver Haake-Schütz (sinh năm 1965, quốc tịch Đức), Giám đốc Tài chính, được bổ sung làm người đại diện pháp luật.

Công ty TNHH Thái Công Việt Nam thuộc sở hữu của Thai Cong GmbH & Co.KG có trụ sở tại Đức, với ông Oliver Haake-Schütz làm Giám đốc Tài chính, trong khi đó Thái Công vẫn giữ chức Tổng Giám đốc.

Năm 2021, Thái Công ký hợp đồng thiết kế trị giá 7,5 tỷ đồng (chưa bao gồm nội thất) cho biệt thự 200 tỷ đồng của vợ chồng Đoàn Di Băng.

Bán hàng xa xỉ trên Tik Tok Shop

Đầu năm 2024, kênh TikTok Thái Công TV (có tích xanh, với 1,8 triệu lượt theo dõi) và tên tuổi của nhà thiết kế Thái Công liên tục gây tranh cãi trên mạng xã hội về việc bán hàng xa xỉ trên TikTok shop với nhiều phát ngôn gây "sốc".

Trong các phiên livestream, Thái Công giới thiệu các mặt hàng thông dụng như cây gắp đá, tô trái cây, bình hoa... Tuy nhiên, mức giá bán rất cao, từ vài triệu đến hàng chục triệu, thậm chí có món lên đến hàng trăm triệu đồng.

Các mặt hàng được NTK Thái Công đăng bán trên TikTok có mức giá rất cao. Ảnh: Internet

Đáng nói, nhiều người vẫn chi tiền để sở hữu những món đồ đắt đỏ này, thu hút sự chú ý và tò mò từ cộng đồng mạng.

Thái Công từng tuyên bố rằng tiêu chí của ông là "phục vụ 10% của 1% người giàu ở Việt Nam".

Trước những bình luận chỉ trích, cho rằng ông "lùa gà", Thái Công đáp trả rằng khách hàng của ông không phải là gà, mà là "rồng phụng", là những người sở hữu túi Hermes trị giá hơn 100.000 USD.