Công an bắt khẩn cấp hai đối tượng hack 1.000 tài khoản Facebook, chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị bắt hai thanh niên lừa đảo trên không gian mạng Facebook.

Vào ngày 17/9, lực lượng của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Công an tỉnh Quảng Trị đã triệt phá thành công một đường dây lừa đảo chuyên hoạt động trên không gian mạng. Hai đối tượng trong đường dây này là Cao Văn Hiếu (28 tuổi) và Mai Thanh Quốc (26 tuổi), cùng trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã bị bắt giữ khẩn cấp.

Đối tượng lừa đảo tên Cao Văn Hiếu. Ảnh: Internet

Với thủ đoạn hết sức tinh vi, các đối tượng này đã lợi dụng mạng xã hội Facebook để thực hiện hành vi phạm tội. Cụ thể, chúng đã xâm nhập và chiếm đoạt trái phép hàng nghìn tài khoản Facebook của người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài. Sau đó, chúng giả mạo danh tính những người này để liên lạc với người thân ở trong nước, đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn như đầu tư kinh doanh, vay mượn tiền gấp hoặc gặp khó khăn cần giúp đỡ tài chính. Tin tưởng vào những lời lẽ ngọt ngào và mối quan hệ thân thiết, nhiều người đã không ngần ngại chuyển tiền cho các đối tượng.

Cùng với Cao Văn Hiếu, Mai Thanh Quốc lừa đảo nhiều đối tượng qua Facebook. Ảnh: Internet

Để che giấu hành vi phạm tội và tránh bị phát hiện, các đối tượng đã sử dụng các tài khoản game online để rửa tiền, làm phức tạp hóa quá trình truy vết nguồn gốc số tiền chiếm đoạt được. Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định từ đầu năm 2024 đến nay, nhóm đối tượng này đã thực hiện hack 1.000 tài khoản, 500 người bị hại, chiếm đoạt tổng số tiền lên đến 10 tỷ đồng.

Tang vật liên quan tới vụ án. Ảnh: Internet

Sau quá trình điều tra kỹ lưỡng và thu thập đủ chứng cứ, đúng 0 giờ ngày 17/9, các tổ công tác đã bất ngờ ập vào nơi ẩn náu của các đối tượng tại huyện Triệu Phong và bắt giữ thành công Hiếu và Quốc. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Hiện nay, vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ vai trò của từng đối tượng và truy bắt các thành viên còn lại trong đường dây. Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đang tích cực phối hợp với các ngân hàng để phong tỏa các tài khoản liên quan, đồng thời truy tìm và thu hồi số tiền mà các đối tượng đã chiếm đoạt.