Bên cạnh đó, với bề dày hơn 20 năm thành lập và phát triển, cùng nhiều thành tích nổi trội, Hoàng Anh Gia Lai được xem là câu lạc bộ bóng đá nổi bật nhất và luôn nhận được nhiều sự yêu mến từ giới hâm mộ bóng đá Việt Nam.
Chủ tịch Carabao Group cho biết, Việt Nam là quốc gia được đánh giá dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về tốc độ tăng trưởng kinh tế, xã hội và dân cư, quan trọng hơn là người Việt Nam rất đam mê bóng đá. Và Carabao mong muốn sử dụng bóng đá như một công cụ để phát triển bóng đá ở cả Thái Lan, Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á nhằm vươn đến tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới.
Ông Sathien còn tiết lộ, một trong những nhân tố quan trọng thúc đẩy sự hợp tác lần này đến từ việc tương đồng trong tầm nhìn của công ty và Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai với sự quyết tâm phát triển bóng đá Việt Nam. Ông mong muốn phát triển câu lạc bộ tài năng trẻ để đào tạo ra lứa cầu thủ cầu thủ có kỹ năng tốt, trở thành đại diện đội tuyển bóng đá Việt Nam, tương đồng với tinh thần cốt lõi đã có hơn 20 năm của thương hiệu Carabao - “tinh thần chiến đấu”. Ngoài ra, cả hai đơn vị còn cùng có chung mục tiêu là đưa tên tuổi thương hiệu của mình ra trường quốc tế trong tương lai.
Bên cạnh đó, với vai trò huấn luyện viên dẫn dắt Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai của huyền thoại bóng đá Thái Lan - Kiatisuk Senamuang, tin chắc đây là mảnh ghép quan trọng giúp câu lạc bộ sẽ có nhiều thành công hơn trong tương lai.
“Việc có được cơ hội gặp gỡ với ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, còn khiến Carabao cảm nhận được rõ sự tương đồng trong quyết tâm phát triển nền bóng đá Việt Nam. Trong lần hợp tác này, Carabao sẽ tài trợ cho cầu thủ bóng đá Việt Nam nói chung, cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai nói riêng với mục đích lớn nhất là phát triển bóng đá Việt Nam và khu vực Đông Nam Á lên tầm thế giới, cũng như hướng đến tổ chức “giải bóng đá Carabao Club” ở tầm quốc gia và khu vực”, ông Sathien chia sẻ thêm.
Carabao Group là một thương hiệu nước giải khát được sản xuất và phân phối dưới tầm nhìn “Sản phẩm đăng cấp thế giới, thương hiệu đẳng cấp thế giới”, hiện đang được phân phối tại khu vực Đông Nam Á và trên toàn thế giới. Trong đó, “sport marketing” được dùng đến như chiến lược chính để quảng bá thương hiệu Carabao và bóng đá - môn thể thao vua - là con đường dễ dàng tiếp cận đến người đam mê thể thao. Vì vậy, Carabao quyết định tài trợ cho Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai với mục đích mở rộng xây dựng thương hiệu ở thị trường ngoại quốc.