CB có những gì trước khi chuyển giao bắt buộc về Vietcombank?

(CL&CS) - Năm thứ 9 trên hành trình tái cơ cấu, CB sẽ bước vào hành trình mới với những chuyển mình mạnh mẽ, tiếp tục kiên định mục tiêu giữ vững tăng trưởng ổn định và phát triển lành mạnh.

CB bước sang năm thứ 9 tái cơ cấu cùng với các công tác triển khai theo tiến độ được Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo để chuyển giao bắt buộc về Vietcombank.

Hành trình năm thứ 9 tái cơ cấu

Với dấu ấn ngày 5/3/2015, Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CB) chính thức trở thành ngân hàng 100% vốn thuộc sở hữu Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Viecombank). Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ngân hàng Nhà nước và sự hỗ trợ từ Vietcombank, hiện nay CB đã có sự “đổi mới toàn diện” về mọi mặt như: mô thức quản trị, hệ thống công nghệ, hệ thống sản phẩm dịch vụ và hình ảnh thương hiệu.

Đặc biệt, năm 2022 là năm đầu tiên kể từ khi tái cơ cấu, CB chính thức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt kế hoạch kinh doanh và đã hoàn thành 100% các chỉ tiêu. Cụ thể, tổng số dư huy động đạt hơn 20.000 tỷ đồng, tăng ròng tín dụng khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ đều đạt trên 5.000 tỷ đồng; đa dạng hóa nguồn thu từ các hoạt động bán buôn, bán lẻ, kinh doanh vốn, bảo hiểm, thu hồi nợ.

Với thông điệp “An - Thuận - Phát” mang ý nghĩa an định từ ý chí, đồng thuận từ niềm tin và quyết tâm phát triển bền vững, bước vào năm thứ 9, hành trình tái cơ cấu ghi dấu những bước phát triển ý nghĩa của CB. Đồng thời, CB cũng đang chuẩn bị sẵn sàng cho công tác chuyển giao bắt buộc về Vietcombank.

Được chuyển giao về một trong những tổ chức tín dụng hàng đầu Việt Nam sẽ mở ra một hành trình mới với CB, là kết quả của tiến trình hơn 8 năm kiên định trên hành trình tái cơ cấu ngân hàng vượt qua gian khó, phát triển ổn định và lành mạnh. CB đã sẵn sàng cho hành trình mới, vận hội mới với định hướng phát triển toàn diện về công nghệ, nhân sự, đa đạng hóa sản phẩm, mạng lưới và mở rộng quy mô kinh doanh.

Không ngừng đổi mới để phát triển

Với tin thần không ngừng đổi mới, đặt khách hàng là trọng tâm, CB đã bắt nhịp xu hướng 4.0 không ngừng hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ trên môi trường số.

Đối với nhiều ngân hàng thương mại, ứng dụng dịch vụ trên Mobile App hay eKYC không còn xa lạ bởi không ít các ngân hàng đã triển khai trong những năm gần đây. Tuy nhiên, với CB thì đây là “cuộc cách mạng số hóa” mạnh mẽ bởi trong điều kiện của ngân hàng tái cơ cấu, dám định hướng công nghệ là cả một thử thách.

Từ chỗ yếu kém về công nghệ, CB của hiện tại đã hoàn toàn tự phát triển, đưa công nghệ vào quản trị hệ thống, đưa ứng dụng ngân hàng số CBway đến người dùng, được cập nhật và đang hoàn chỉnh những mắt xích cuối nâng cấp hệ thống core banking…

Với CBway, khách hàng hoàn toàn chủ động trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại, nhanh chóng và dễ dàng cùng với các dịch vụ: như tiết kiệm online, chuyển khoản nhanh 24/7, chuyển khoản liên ngân hàng, tiện ích VietQR, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, đặc biệt miễn phí 100% phí dịch vụ.

Hiện nay, CB cũng có đầy đủ các ứng dụng quản trị hệ thống nội bộ và đã vận hành trên 5 năm như: hệ thống quản lý công việc (Eoffice), quản lý bán hàng (CBChoice), hệ thống quản lý rủi ro hoạt động (ORM), hệ thống quản lý tài sản đảm bảo (Collateral), hệ thống theo dõi thu hồi nợ (Collection), hệ thống quản lý nhân sự (HRM)…

Những kết quả nói trên, chính là sự khẳng định cho những nỗ lực của CB trong việc đầu tư, xây dựng, phát triển sản phẩm và công nghệ, đánh dấu bước tiến của quá trình chuyển đổi số hóa hoạt động của ngân hàng một cách quy mô, tổng thể. Đồng thời, mang đến những sản phẩm dịch vụ với trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng.

Bước vào hành trình mới, vận hội mới là mong muốn, là khát vọng của hơn 1.600 cán bộ nhân viên CB kiên định trên chặng đường phát triển CB - một ngân hàng đi qua gian nan 9 năm tái cơ cấu, chắt chiu thành quả hoạt động kinh doanh, sẵn sàng cho hành trình phía trước.

TIN LIÊN QUAN