Sau giao dịch này, AIG nâng tỷ lệ sở hữu tại GC Food từ 42,43% lên 52,87% và GC Food trở thành công ty con của AIG. Ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food sẽ giảm tỷ lệ sở hữu từ 38,14% xuống còn 31,21%.
Cổ phiếu trong đợt chào bán riêng lẻ bị hạn chế chuyển trong vòng 3 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán 25/7/2025. Vốn điều lệ của GC Food được nâng từ 322 tỷ đồng lên 393 tỷ đồng.
Trong đợt phát hành trên, AIG thu về 214 tỷ đồng. Nguồn vốn thu được, GC Food góp 80 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ tại CTCP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (tỷ lệ sở hữu của GC Food là 99,5%); góp 50 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ tại CTCP Thực phẩm Cánh Đồng Việt (tỷ lệ sở hữu của GC Food là 99,29%); dùng 40 tỷ đồng trả các khoản vay ngắn hạn tại các ngân hàng và 44 tỷ đồng bổ sung vốn lưu động.
Trong 6 tháng đầu năm nay, “vua nha đam” GC Food thực hiện 347 tỷ đồng doanh thu thuần và 66 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng lần lượt 33,5% và 54,7% so cùng kỳ năm trước.
Được biết, GC Food được thành lập từ năm 2011. Chỉ một năm sau đó, GC Food trở thành công ty chế biến và cung cấp nguyên liệu nha đam lớn nhất Việt Nam.
Với sản lượng nha đam 15.000 tấn và sản lượng thạch dừa 11.834 tấn, GC Food đã hiện diện tại 22 quốc gia.
Trong đó, 80% sản lượng thạch dừa được xuất khẩu, phục vụ các nhà mua hàng lớn tại châu Âu; sản phẩm nha đam chiếm 8% thị phần tại Hàn Quốc và 9% tại Nhật Bản, với mục tiêu nâng tỷ lệ này lên 15 - 20% trong vòng 3 năm tới.
Các sản phẩm GC Food được phân phối đa kênh thông qua chuỗi siêu thị, nhà phân phối và các kênh thương mại điện tử. Đồng thời cung cấp nguyên liệu trực tiếp cho những thương hiệu hàng đầu như Toco Toco, Mixue, Vinamilk, IDP, Ba Vì, TH, CGV, Jolibee, trà Cozy...