Chiều ngày 22/2/2025, trong khuôn khổ Ngày hội kết nối Đại học - Địa phương - Doanh nghiệp do Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) tổ chức, đại diện lãnh đạo ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và lãnh đạo ĐHQG-HCM đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm triển khai chương trình cho hỗ trợ tài chính cho học sinh, sinh viên với kinh phí cho vay dự kiến trong năm 2025 là 50 tỷ đồng.
Biên bản đánh dấu và mở ra cơ hội hợp tác dài hạn giữa ACB và một trong những đơn vị giáo dục đại học công lập hàng đầu của cả nước; đồng thời thể hiện mong muốn đồng hành và hỗ trợ tài chính cho thế hệ trẻ - thế hệ làm chủ nền kinh tế trong tương lai.
ACB sẽ thiết lập cơ chế vay vốn ưu đãi dành riêng cho học sinh, sinh viên bao gồm các tiêu chí xét duyệt, mức lãi suất hỗ trợ, phương thức giải ngân và thời gian hoàn trả hợp lý.
Đại diện ACB nhấn mạnh thông qua chương trình hỗ trợ tài chính cho học sinh sinh viên sẽ tăng cơ hội tiếp cận cánh cửa tri thức của thế hệ tương lai. Bên cạnh hỗ trợ vốn vay, ACB cũng liên kết với các trường đại học trong việc tuyển dụng nhân sự, nổi bật với chương trình thường niên dành cho các bạn sinh viên năm cuối như The Next Banker.
Gói vay ưu đãi cho sinh viên là chương trình tín dụng ưu đãi mới tiếp theo mà ACB triển khai hướng đến tập khách hàng trẻ.
Trước đó, ngân hàng cũng vừa công bố gói vay mua nhà cho người trẻ, là ngân hàng đầu tiên triển khai sau tại hội nghị với các ngân hàng thương mại của Thủ tướng Chính phủ. Gói vay “Ngôi nhà đầu tiên” cho khách hàng từ18-35 tuổi với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,5%/năm, thời hạn vay đến 30 năm, thời gian cố định kỳ lãi suất đầu tiên lên đến 5 năm, thủ tục vay đơn giản và linh hoạt.
Có thể thấy các nỗ lực của ACB trong việc liên tục "trẻ hóa", vừa trẻ hoá hình ảnh thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ ứng dụng các công nghệ, vừa trẻ hóa từ cách tiếp cận tới cách nuôi dưỡng các thế hệ tương lai.
Ngân hàng này khẳng định muốn rút ngắn khoảng cách với người trẻ bằng những giải pháp tài chính thông minh và toàn diện, không chỉ vay đi học, vay mua nhà mà còn thanh toán, thẻ... tiến tới trở thành ngân hàng hàng đầu của phân khúc khách hàng trẻ trong tương lai.