Dữ liệu cũ
Thứ tư, 04/11/2015, 07:04 AM

AEON MALL Long Biên – Chính thức đi vào hoạt động

(NTD) - Việt Nam là quốc gia thứ 3 sau Malaysia và Trung Quốc được Tập đoàn AEON chọn xây dựng mô hình trung tâm mua sắm quy mô lớn.

AEON MALL Long Biên được xây dựng với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 200 triệu USD, có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 110.000m2, bao gồm các gian hàng về giải trí, thể thao, thời trang, ẩm thực... với các thương hiệu đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Đức, Canada, Thái Lan, Philippines, Italia, Mỹ, Malaysia, HongKong, Pháp, Hàn Quốc, Singapore...

Aeon mall
AEON MALL Long Biên – Chính thức đi vào hoạt động

Ngày 3/11, Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên đã chính thức khai trương. Đây là trung tâm thương mại lớn nhất trong 3 cơ sở đã đi vào hoạt động tại Việt Nam của Tập đoàn AEON (Nhật Bản). 

Cơ cấu gian hàng của trung tâm thương mại (TTTM) bao gồm bách hóa tổng hợp và 180 gian hàng khác. Trong tổng số các gian hàng cho thuê tại đây, có tới 50% là DN Việt Nam, gian hàng của các DN đến từ Nhật Bản chiếm 20% và gian hàng đến từ các quốc gia khác chiếm 30%.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, với dân số trên 90 triệu người, trong đó dân số thành thị chiếm 33%, thu nhập GDP bình quân đầu người đang tăng (hiện tại khoảng 1.500 USD), tổng mức bán lẻ năm 2014 đạt 2.970.000 tỷ đồng (tương đương gần 140 tỷ USD) và mức tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 14 -15%, Việt Nam đang là một thị trường bán lẻ lớn, có nhiều tiềm năng phát triển.

Ông Yukio Konishi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam cho biết, AEON MALL Long Biên chính thức mở cửa đón khách từ ngày 28/10, chỉ trong thời gian ngắn, trung tâm đã có hơn 310 000 lượt khách tham quan. Doanh thu của trung tâm trong ngày đầu mở cửa cũng cao hơn doanh thu của 2 trung tâm tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương cộng lại. Hy vọng rằng, khu vực siêu thị của AEON Long Biên với hơn 12.000 mặt hàng sẽ đáp ứng nhu cầu về hàng tiêu dùng và thực phẩm với chất lượng cao.

B.H

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.