Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 04/11/2023, 22:34 PM

5 tỉnh Việt Nam có khu dự trữ khoáng sản quốc gia quặng Bauxite vừa được phê duyệt: "Cứ điểm" du lịch với loạt cảnh sắc nổi tiếng, làm say đắm khách cả trong và ngoài nước

Với những ai muốn tìm một nơi xua tan mọi buồn lo trong cuộc sống hoặc đam mê chinh phục, thử thách bản thân thì không nên bỏ qua những địa điểm lý tưởng này.

Theo Quyết định 1277 ngày 1/11 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký, 23 khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia đối với quặng Bauxite (tổng tài nguyên, trữ lượng là 615.607 ngàn tấn quặng tinh) nằm ở 5 tỉnh.

Cụ thể gồm có: Gia Lai, Bình Định, Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Nông. Khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia được chính phủ Phê duyệt ban hành kèm theo tọa độ, diện tích, địa giới hành chính rất cụ thể, nên sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc phê duyệt, triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, không chỉ có thế mạnh về tài nguyên, 5 địa phương có khu dự trữ khoáng sản quốc gia quặng Bauxite vừa được duyệt còn có cảnh sắc thiên nhiên cùng các địa điểm khám phá du lịch vô cùng độc đáo. Khiến ai ghé qua một lần đều khó lòng quên được, điển hình như:

Hồ T’Nưng, Gia Lai

hft

Hồ T’Nưng nổi tiếng được mọi người biết đến qua câu hát: “Không dám nhìn vào đôi mắt ấy…Đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy”. Đúng vậy, Biển Hồ ở đây chính là tên gọi khác của hồ T’Nưng – một trong những hồ tự nhiên đẹp nhất tỉnh Gia Lai. Nguồn gốc của hồ T’Nưng là miệng của ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ hàng triệu năm về trước. Người dân gọi với cái tên Biển Hồ vì nó có diện tích rất rộng, khoảng hơn 220ha, khi gió to còn mang theo sóng lớn như ngoài đại dương.

Nhìn từ trên cao, hồ T’Nưng bao la xanh biếc, nằm trọn trong vòng tay của núi đồi và cây rừng. Bờ hồ cũng chính là phần miệng núi nhô cao nên đứng từ đây có thể nhìn được bao quát khung cảnh tuyệt đẹp này. Làn nước trong xanh dường như trải ra vô tận được ví với đôi mắt người Pleiku, cũng trong veo và giản dị như vậy.

Nhà máy thủy điện Ialy, Gia Lai

Nhà máy thủy điện Ialy là một trong những địa điểm du lịch Gia Lai nằm trong hệ thống thủy điện trên sông Sesan thuộc tỉnh Gia Lai. Đây là công trình thủy điện lớn thứ 2 ở nước ta, chỉ sau thủy điện Sông Đà. Với công suất 720MW, thủy điện Ialy cung cấp 3.650 triệu KWh điện mỗi năm cho toàn Tây Nguyên.

Đến với thủy điện Ialy, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng thác nước hùng vĩ bậc nhất của xứ cao nguyên xếp tầng mà còn được thử sức mạo hiểm trên chiếc cầu treo được kết bằng những sợi dây thừng tưởng như chòng chành mà vô cùng chắc chắn. Đây chắc chắn sẽ là một điểm đến ưa thích của những bạn đam mê chinh phục, thử thách bản thân.

Nhà thờ Con Gà, Lâm Đồng

a

Nhà thờ Con Gà được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu mến bởi kiến trúc xây dựng đặc trưng có từ thời Pháp. Tọa lạc tại số 15 đường Trần Phú, phường 3, thành phố Đà Lạt, nơi đây không chỉ là công trình tôn giáo đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân trong khu vực mà còn là địa điểm tham quan với hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Sở dĩ nhà thờ được gọi như vậy là bởi ở trên ngọn tháp chuông của nhà thờ có gắn một con gà bằng đồng. Để hoàn thiện được kiến trúc này, các công nhân và kỹ sư phải ngày đêm làm việc liên tục trong vòng 11 năm. Kiến trúc tổng thể của địa điểm này đều tuân theo quy luật đối xứng, tạo nên vẻ đẹp độc đáo.

Bạn nhớ ghé thăm nhà thờ Con Gà trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 12 để có thể ngắm thỏa thích khung cảnh nhà thờ cùng sắc màu mai anh đào. 

Núi LangBiang, Lâm Đồng

Núi LangBiang được tạo nên từ Núi Ông và Núi Bà. Nơi đây nằm tại huyện Lạc Dương, cách trung tâm Đà Lạt 12km. Khi đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt từ trên cao xuống.

Không chỉ ngắm cảnh sắc núi rừng, bạn còn có thể tham gia vào những trò chơi mang cảm giác mạnh khi đến đây. Đó là leo núi, chơi dù lượn hay chinh phục đỉnh cao nhất ở núi LangBiang.

Ngoài ra, bạn còn có thể thử trải nghiệm cảm giác đi xe Jeep lên đỉnh núi cũng sẽ rất thú vị.

Bãi tắm Quy Nhơn, Bình Định

1

Đến Bình Định mà không dạo chơi thành phố Quy Nhơn thì quả là một thiếu sót. Đặc biệt, ngay giữa lòng thành phố còn có một bãi tắm tuyệt đẹp với bãi cát vàng óng, nước biển mát lành và những rặng núi bao xung quanh.

Là một trong những địa điểm du lịch Bình Định mới mẻ, bãi tắm Quy Nhơn thu hút du khách nhờ hình dạng trăng khuyết cực độc đáo, ôm dọc theo bờ biển dài tầm 5km. Đặc biệt, bãi tắm này rất gần phố ẩm thực Xuân Diệu nên thuận tiện để du khách ghé tới thưởng thức các món đặc sản địa phương hay tham gia những hoạt động vui chơi giải trí.

Ghềnh Ráng Tiên Sa, Bình Định

2

Ghềnh Ráng Tiên Sa cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía Đông Nam, nổi tiếng với chuỗi bãi đá nằm liền kề nhau, chạy dọc theo núi Xuân Vân.

Ngoài phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Ghềnh Ráng còn nằm cùng khu du lịch với các điểm đến hấp dẫn khác như bãi tắm Hoàng Hậu (hay bãi Đá Trứng), mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử, nhà thờ Ghềnh Ráng… Vì thế, bạn có thể kết hợp tham quan.

Núi Bà Rá, Bình Phước

3

Đây là ngọn núi cao nhất của tỉnh Bình phước và cao thứ ba ở khu vực Nam Bộ. Là địa điểm phù hợp trekking cuối tuần. Đặt chân lên đỉnh núi Bà Rá, du khách như bước vào một chốn bồng lai tiên cảnh ngoài đời thật. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên yên bình thơ mộng và có cả cáp treo để du khách có thể dễ dàng tham quan, ngắm cảnh.

Sóc Bom Bo, Bình Phước

Sóc Bom Bo được rất nhiều người biết đến với bài hát nổi tiếng “Tiếng chày trên Sóc Bom Bo”. Sóc Bom Bo với nhịp chày giã gạo của người dân đồng bào S’Tieng đã đi vào thơ ca, vào lịch sử trong lòng mỗi con người. Đến với nơi đây khách du lịch sẽ được cảm nhận những âm thanh vang vọng tiếng cồng chiêng kết với tiếng chày giã gạo vang lên trong ánh lửa hồng, cùng nhau uống rượu cần và thưởng thức những món ăn nổi tiếng.

4

Sóc Bom Bo chắc chắn sẽ đem lại cho các bạn những giây phút thật khó quên những trải nghiệm tuyệt vời cho một chuyến đi tham quan của các bạn.

Thác Ba Tầng, Đắk Nông

Thác Ba Tầng cách thị xã Gia Nghĩa 8km ngược hướng thành phố Buôn Ma Thuột. Có tên gọi “Ba Tầng” là do thác có cấu trúc chia thành 3 tầng rõ rệt, nước chảy từ cao xuống thấp tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp với những lớp bọt trắng xóa. Ngoài tên gọi trên, dòng thác còn có cái tên khác là thác Thủy Tiên.

5

Xung quanh ngọn thác chảy rì rầm suốt ngày đêm là những tán cây cổ thụ xanh mướt có tuổi đời hàng trăm năm. Tất cả hòa quyện tạo nên khung cảnh thanh bình, tươi mát, giúp bạn xua tan mọi buồn lo trong cuộc sống.

Hang động núi lửa Chư Bluk, Đắk Nông

6

Đắk Nông không chỉ có thác, có núi rừng còn có cả hang động. Với hang động núi lửa Chư Bluk, đường đến đây là nơi các tín đồ trekking thường ghé tới. Đồng thời nơi đây vẫn còn khá hoang sơ và chưa chịu nhiều tác động của con người. Hang có chiều dài khoảng 25km với hơn 100 hang nhỏ bên trong.

Hang rộng lớn nên có thể quan sát hang từ xa nhưng việc tiếp cận không hề dễ dàng. Thời điểm lý tưởng để trekking là vào mùa xuân, với khí hậu mát mẻ, cây cỏ xanh tươi và trời nắng, ít mưa. Còn mùa mưa sẽ di chuyển không an toàn khi vào bên trong hang động.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:30

Những cột đá trong hang động này đã xếp chồng lên nhau khoảng 60 triệu năm trước khi mà Đại Tây Dương vẫn đang được hình thành.

Thác nước 3 tầng gần Hà Nội được công nhận là 'danh thắng đa quốc gia', là địa điểm du khách 'chữa lành', giải nhiệt mùa hè

Thác nước 3 tầng gần Hà Nội được công nhận là 'danh thắng đa quốc gia', là địa điểm du khách 'chữa lành', giải nhiệt mùa hè

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 16:16

Đây là thác nước 3 tầng, cao hàng chục mét, nhiều người rủ nhau lui tới vào mỗi dịp hè.

'Giải mã” tình trạng đông nghịt khách ở Sầm Sơn dịp lễ 30/4

'Giải mã” tình trạng đông nghịt khách ở Sầm Sơn dịp lễ 30/4

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bãi biển kẹt người, nhà hàng - khách sạn không còn chỗ trống...là tình trạng diễn ra trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua tại thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa).