Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 13/10/2023, 16:52 PM

5 thói quen tốt "được ví như thuốc bổ" vào buổi sáng, thói quen thứ nhất hoàn toàn bất ngờ, nếu biết sớm hơn sẽ có lợi sớm hơn

Những thói quen này mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và giảm thiểu được nguy cơ mắc nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất trong ngày. Phát triển một số thói quen tốt vào buổi sáng không chỉ có thể cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn giúp duy trì sức khỏe tốt.

Chải tóc

6b47d27af33924677d28

Ảnh: Internet

Bạn có thể thắc mắc tại sao chải tóc lại trở thành một thói quen tốt vào buổi sáng. Nhưng trên thực tế, việc chải tóc có rất nhiều lợi ích.

Đầu tiên, chải tóc sẽ kích thích da đầu, thúc đẩy sự phát triển của tóc và phân tán dầu trên da đầu, giúp tóc luôn tươi mới.

Ngoài ra, khi chải đầu, vì da đầu như được massage nên sẽ giúp quá trình lưu thông máu lên não tốt hơn, cải thiện lưu thông máu, giúp tinh thần minh mẫn và tỉnh táo hơn. Chắc chắn nhiều người không biết rằng chải đầu thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch não, từ đó giúp não hoạt động linh hoạt hơn, giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.

Bên cạnh đó, chải tóc có thể khiến bạn cảm thấy yên bình và thư giãn. Quá trình này có thể trở thành khoảnh khắc thiền buổi sáng, làm dịu tâm trí và giảm căng thẳng.

Uống nước

uong-nuoc-7227-1650907732

Ảnh: Internet

Uống nước là một thói quen tốt cho buổi sáng. Cơ thể chúng ta mất đi một lượng nước nhất định qua đêm nên thường có cảm giác khát nước khi thức dậy vào buổi sáng.

Uống một cốc nước có thể nhanh chóng bổ sung nước, cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, uống nước còn có thể giúp thận loại bỏ chất thải và độc tố, giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Nếu muốn tăng cường hơn nữa chức năng giải độc của cơ thể, bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh vào nước ấm, điều này sẽ giúp kích thích nhu động ruột và thúc đẩy quá trình giải độc tối đa nhất.

Giãn cơ

image127

Ảnh: Internet

Vào buổi sáng, cơ thể chúng ta thường có cảm giác hơi cứng ngắc. Bởi không di chuyển suốt đêm, cơ bắp và khớp xương của bạn sẽ ở trạng thái nghỉ ngơi. Vì vậy, thói quen tốt đầu tiên sau khi thức dậy là thực hiện một động tác giãn cơ đơn giản. Điều này không chỉ làm trẻ hóa cơ thể mà còn giúp cải thiện tư thế đi đứng. Bên cạnh đó, kéo giãn cũng giúp cải thiện lưu thông máu, giảm căng cơ và cải thiện tính linh hoạt của các khớp.

Một số động tác giãn cơ đơn giản như duỗi tay, vặn eo và uốn cong cột sống đều có thể thực hiện trên giường và sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái chỉ sau vài phút.

Ăn một quả trứng

Trung-Ga

Ảnh: Internet

Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng trong ngày và một trong những thói quen tốt đó là ăn một quả trứng.

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu protein, vitamin và khoáng chất. Protein mà trứng mang lại giúp duy trì khối lượng cơ bắp, tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói vào buổi sáng.

Bên cạnh đó, choline có trong trứng còn có tác động tích cực đến chức năng não và trí nhớ. Ngoài ra, axit folic trong trứng cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Đi bộ chậm

Di-Bo (2)

‏Ảnh: Internet

Đi bộ chậm vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích về mặt tâm lý như cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, giảm lo lắng, giảm mệt mỏi, giảm các triệu chứng hoặc nguy cơ mắc bệnh trầm cảm… ‏

Ngoài ra, đi bộ chậm còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa và giúp bạn kiểm soát các nguy cơ bệnh tật như tăng huyết áp, mỡ máu cao, đái tháo đường…‏Nó cũng có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, vì ánh sáng mặt trời vào buổi sáng có thể giúp điều chỉnh đồng hồ cơ thể của bạn, giúp bạn dễ ngủ hơn vào ban đêm.

‏‏Đi bộ chậm cũng có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện quá trình trao đổi chất và tiêu hóa bữa sáng tốt hơn. Các nghiên cứu cho thấy đi bộ 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần giúp giảm 19% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Nếu bạn đang sống chung với bệnh đái tháo đường, đi bộ chậm cũng giúp cải thiện lượng đường trong máu.‏

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

4 loại thực phẩm là ‘thuốc độc’ với gan thận, giảm tuổi thọ nhưng nhiều người cứ vô tư tiêu thụ

4 loại thực phẩm là ‘thuốc độc’ với gan thận, giảm tuổi thọ nhưng nhiều người cứ vô tư tiêu thụ

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 18:36

Đây là những loại thực phẩm hại gan, hại thận, chúng ta không nên tiêu thụ quá nhiều tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Phát hiện nhiều loài mới tại đảo du lịch lọt top 10 hòn đảo đẹp nhất hành tinh của Việt Nam

Phát hiện nhiều loài mới tại đảo du lịch lọt top 10 hòn đảo đẹp nhất hành tinh của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 18:36

Khu vực này được đánh giá là nơi có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Họp lớp sau 30 năm, tôi sốc nặng vì cậu bạn cá biệt năm nào nay thành công nhất lớp: Thì ra thứ này quyết định tương lai, không phải là lực học, bằng cấp

Họp lớp sau 30 năm, tôi sốc nặng vì cậu bạn cá biệt năm nào nay thành công nhất lớp: Thì ra thứ này quyết định tương lai, không phải là lực học, bằng cấp

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 16:58

Sau khi gặp lại bạn học cũ, người đàn ông U60 nhận ra nhiều bài học trong cuộc sống.