Dữ liệu cũ
Thứ hai, 07/04/2014, 10:30 AM

21/4 hàng năm sẽ là Ngày Sách Việt Nam

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách trong việc nâng cao kiến thức – kỹ năng, phát triển tư duy, rèn luyện nhân cách con người.

Ngày Sách Việt Nam được tổ chức cũng là dịp để tôn vinh giá trị của sách; khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách.

Sau khi có Quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các Bộ, Ngành, địa phương liên quan nhanh chóng xúc tiến tổ chức Lễ công bố Ngày Sách Việt Nam. Ngoài ý nghĩa thông báo về Quyết định của Thủ tướng, buổi lễ còn dành để phát động các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam. Hiện tại, Bộ Thông tin và Truyền thông đang tổ chức lấy ý kiến từ các chuyên gia, nhà nghiên cứu để đưa ra những phương án tổ chức Ngày Sách Việt Nam thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngày Sách Việt Nam sẽ được tổ chức trên quy mô cả nước, với một chuỗi các hoạt động kéo dài từ 19/4 – 21/4 . Riêng tại Hà Nội, Ngày Sách Việt Nam sẽ có các hoạt động triển lãm sách, giao lưu tác giả – tác phẩm, hội chợ sách, trao giải thưởng sách thường niên, trình diễn thơ – văn xuôi, giao lưu – tọa đàm về sách, quyên góp sách… Trong đó, tập trung tại 3 điểm nhấn: Quảng trường Lý Thái Tổ, Văn Miếu – Quốc Tử giám, Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Ngoài ra, Ngày Sách Việt Nam sẽ được tổ chức tại các thư viện trên cả nước, sẽ có phố sách và tuần lễ sách được mở ra tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Phố sách không chỉ là nơi bày bán sách mà còn là nơi người dân có cơ hội mua sách giá rẻ. Tuần lễ sách bao gồm nhiều hoạt động như hội thảo – tọa đàm về sách, giao lưu giữa các nhà văn hóa – nhà khoa học – nhà văn – nhà thơ và độc giả, giới thiệu sách, trao giải sách hay – sách đẹp, tổ chức thi đọc sách – bình sách, giới thiệu các kỷ lục về sách, tặng sách – đấu giá sách – khuyến mãi sách…

Thùy Minh

Theo VnMedia

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.