Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 17/10/2024, 08:23 AM

20 cá nhân được trao Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024

(CL&CS)- Chiều ngày 16/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình Gala “Thanh niên sống đẹp” năm 2024.

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là giải thưởng cao quý của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam được tổ chức hằng năm, nhằm tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội; từ đó xây dựng những tấm gương thanh niên sống đẹp, lan tỏa những hành động hay, những câu chuyện đẹp, tạo động lực cho thanh niên và cộng đồng học tập, noi theo.

Sau 3 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 159 hồ sơ Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” của 50 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố; Ban Thanh niên Công an; Đoàn khối các Cơ quan Trung ương; Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Trong đó, có 20 cá nhân là người dân tộc gồm: Mường (06 cá nhân); Tày (04 cá nhân); Nùng (02 cá nhân); Thái (02 cá nhân); Dao (02 cá nhân); Mông (01 cá nhân); Cao Lan (01 cá nhân); Raglay (01 cá nhân); Khmer (01 cá nhân). 06 cá nhân có tôn giáo, gồm: Phật giáo (03 cá nhân); Thiên chúa giáo (01 cá nhân); Cao Đài (02 cá nhân).

d62952ed-e15e-4a09-9048-3cee33bff06b

Hội đồng xét chọn Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” đã họp và xét chọn ra 20 gương thanh niên tiêu biểu nhận Giải thưởng trên các lĩnh vực như: “Thanh niên sống đẹp trong học tập, nghiên cứu khoa học”; “Thanh niên sống đẹp trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội”; “Thanh niên sống đẹp trong lao động sản xuất và phát triển kinh doanh”; “Thanh niên sống đẹp trong lĩnh vực giảng dạy”; “Thanh niên sống đẹp trong tình nguyện vì cộng đồng”; “Thanh niên trong lĩnh vực văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao”.

Trong số 20 thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng năm nay, có cá nhân dũng cảm quên mình cứu người như: Hoàng Anh Tuấn, Chi đoàn thôn Hạ Kỳ, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng và Đồng Văn Tuấn hội viên Thanh niên Xóm 3, xã Trực Khang, huyện Trực Ninh tỉnh Nam Định) có hành động dũng cảm cứu người trong vụ cháy tại ngôi nhà trong ngõ 43 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội), anh đã dùng thang gỗ leo lên cửa sổ tầng 2 của căn nhà, dùng búa đập bức tường để các nạn nhân mắc kẹt chui ra và đã cứu được 03 người. Hay bạn Vũ Thị Hải Anh, sinh viên trường ĐH Khoa học Xã Hội và Nhân Văn - Đại học Quốc Gia Hà Nội, Phó Chủ nhiệm Mạng lưới sinh viên khiếm thị Việt Nam tuy hoàn cảnh gia đình nhiều khó khăn, bố mẹ đã già yếu, anh trai thường xuyên đi viện nhưng bản thân luôn nỗ lực cố gắng trong học tập và các hoạt động tình nguyện, là tấm gương truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên và cộng đồng người khuyết tật…

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Tổng Giám Đốc TCP Việt Nam cho biết: “Dù đã bước qua mùa thứ năm TCP Việt Nam có cơ hội đồng hành cùng Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức chương trình nhưng tôi vẫn không khỏi bất ngờ và xúc động trước câu chuyện của 20 bạn trẻ trong danh sách vinh danh. Có thể thấy, 20 ngôi sao mai của năm nay đều đại diện cho một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo và cống hiến hết mình cho cộng đồng. Tôi tin rằng câu chuyện của các bạn thanh niên sống đẹp đã, đang và sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần tích cực, là động lực mạnh mẽ cho các bạn trẻ học tập, hành động theo những nghĩa cử tốt đẹp.

Các cá nhân được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là những người có những hành động đẹp, tạo sự lan tỏa, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

20 cá nhân được trao Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024

20 cá nhân được trao Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 17/10/2024, 08:23

(CL&CS)- Chiều ngày 16/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình Gala “Thanh niên sống đẹp” năm 2024.

Siêu nhạc hội 8WONDER Winter 2024 công bố giá vé, mở bán từ 14/10

Siêu nhạc hội 8WONDER Winter 2024 công bố giá vé, mở bán từ 14/10

sự kiện🞄Thứ hai, 14/10/2024, 21:26

(CL&CS) - Ngay sau khi công bố dàn line up “khủng” với Imagine Dragons – một trong những band nhạc nổi tiếng nhất thế kỷ 21 cùng dàn sao Việt hot hit: SOOBIN, Chi Pu và GERDNANG (HIEUTHUHAI, HURRYKNG và MANBO), ban tổ chức siêu nhạc hội 8WONDER Winter 2024 chính thức công bố giá vé, hạng vé cũng như layout chỗ ngồi khiến cộng đồng fan Việt phát cuồng. Vé mở bán sớm cũng sẽ “lên kệ” từ 20h ngày 14/10.

Imagine Dragons – nhóm nhạc sắp trình diễn tại 8WONDER và những kỷ lục làm “rung chuyển” làng nhạc thế giới

Imagine Dragons – nhóm nhạc sắp trình diễn tại 8WONDER và những kỷ lục làm “rung chuyển” làng nhạc thế giới

sự kiện🞄Thứ bảy, 12/10/2024, 18:10

(CL&CS) - Imagine Dragons - một trong những nhóm nhạc thành công nhất thế kỷ 21 - đang khiến hàng triệu người hâm mộ sục sôi trước thông tin sẽ đến Việt Nam trình diễn trong 8WONDER Winter 2024 - phiên bản supershow tại TP.HCM vào ngày 8/12 tới.