Thứ bảy, 16/12/2017, 14:47 PM

Yan Can Cook sẽ giới thiệu 7 món chay tại Đầm Sen

(NTD) - Vua đầu bếp thế giới Yan Can Cook cho biết sẽ hướng dẫn nấu 7 món chay tại công viên văn hóa Đầm Sen vào sáng ngày 17/12. Đây là chương trình “Giao lưu từ thiện ẩm thực chay” do Hội bảo trợ Người khuyến tật và Trẻ mồ côi TP.HCM tổ chức nhằm gây quỹ giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em mồ côi có điều kiện tốt hơn trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

081fc533642623cdb70798c4582449ba

 Vua đầu bếp Yan Can Cook

Ông chủ của chương trình truyền hình dạy nấu ăn nổi tiếng thế giới Yan Can Cook, tên thật của ông là Martin Yan (tiếng Trung là Chân Văn Đạt, sau này đổi thành Ân Văn Đạt), sống tại thành phố San Francisco (Mỹ). Ông được khán giả thế giới hâm mộ không chỉ bằng tài năng bếp núc, mà còn bằng tài dí dỏm trong cách thuyết trình của mình. Mỗi bài hướng dẫn, ông Yan luôn lồng ghép những thông tin bổ ích về những loại gia vị, hay những câu chuyện bên lề liên quan đến món ăn mà ông trình bày, khiến cho chương trình độc thoại của ông không bao giờ nhàm chán. Và câu nói nổi tiếng của ông khi kết thúc các chương trình dạy nấu ăn luôn luôn là: “If Yan can, so can you!” (tạm dịch: nếu Yan làm được thì bạn cũng có thể làm được!)

615043

Yan tìm hiểu cách làm bánh cuốn Việt Nam

Ông sinh năm 1948 tại Quảng Châu (Trung Quốc) trong một gia đình có cha là đầu bếp, mẹ bán tạp phẩm. Yan bắt đầu nấu ăn năm 12 tuổi. Sau đó, Yan chuyển tới Cửu Long, Hồng Kông và làm việc trong quán ăn của người chú. Yan từng được nhận văn bằng của Viện Nghệ thuật nấu ăn Hải ngoại Hồng Kông. Năm 18 tuổi, Yan học trường Cao đẳng một năm ở Calgary trước khi làm việc tại Đại học California (Mỹ). Cho đến nay, Yan đã đảm nhận vai trò chính trong hơn 1.500 kỳ show “Yan Can Cook”, chương trình được trình chiếu trên 240 đài truyền hình nước Mỹ và hơn 70 quốc gia. Ở Việt Nam, “Yan Can Cook” được phát sóng trên HTV từ năm 1997 vào lúc 17 giờ chiều Chủ nhật hàng tuần. Và Yan cũng mở cho mình một hệ thống Nhà hàng “Yan Can”, thành lập Trường dạy nấu ăn quốc tế Yan Can San Francisco, và viết nhiều đầu sách nấu ăn phát hành khắp thế giới.

Đối với Việt Nam, ông đặt chân đến quê hương hình chữ S này lần đầu tiên vào tháng 4/2002 theo chương trình truyền hình “Ngon hơn với Yan Can Cook” tại TP.HCM. Sau đó, ông cũng nhiều lần trở lại với các chương trình khác nhau cùng khán giả Việt Nam. Đặc biệt bên cạnh các chương trình mang tính quảng bá ẩm thực, Yan còn tham gia các hoạt động từ thiện tại Việt Nam như trình diễn nấu ăn ẩm thực buffet Chương trình gây quỹ hỗ trợ xây dựng và các hoạt động từ thiện của Pháp viện Minh Quang Đăng, thăm và giao lưu với các trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương…

img_0578

Một quyển sách hướng dẫn nấu ăn do Yan phát hành

Ông Yan cũng cho biết bí quyết khoẻ mạnh và sống thọ là thường xuyên ăn chay, và đặc biệt phải ăn chay đúng cách sẽ vô cùng bổ dưỡng và phòng trừ các bệnh như cao huyết áp, mỡ trong máu, béo bụng…

DSC_0054

Nhà hàng Thủy Tạ Đầm Sen, nơi Yan Can Cook sẽ giới thiệu 7 món chay mới

Ở buổi giao lưu ẩm thực vào sáng Chủ nhật ngày 17/12 tới đây tại nhà hàng Thủy Tạ Đầm Sen, Yan Can Cook sẽ trình bày 7 món chay mới, độc đáo do ông nghiên cứu tìm tòi và đúc kết. Giá vé tham dự buổi giao lưu từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng. Được biết, số vé bán ra sau khi trừ chi phí tổ chức, sẽ được dùng để giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em mồ côi có điều kiện tốt hơn trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Ban tổ chức cũng cho biết, đối với các khán giả không có điều kiện tham gia, có thể theo dõi trực tiếp qua livestream trên trang fanpage của CVVH Đầm Sen (https://www.facebook.com/cvdamsen/ ) và fanpage Nhà hàng Thủy tạ Đầm Sen (https://www.facebook.com/thuytadamsen/ ).

Xuân Nghĩa

 

Bình luận

Nổi bật

Toàn cảnh cây cầu 'độc lạ' dài hơn 1.200m, có nhịp dẫn 2 tầng cao 36m xoắn 720 độ

Toàn cảnh cây cầu 'độc lạ' dài hơn 1.200m, có nhịp dẫn 2 tầng cao 36m xoắn 720 độ

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 16:01

Có nhiều người cho rằng thiết kế của cầu là rườm rà và phí phạm tiền của nhưng thực tế thì những cây cầu như này lại tiết kiệm và có nhiều lợi ích bất ngờ.

Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn

Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 15:33

(CL&CS) - Ngành vi mạch bán dẫn là ngành quan trọng hiện nay, trong đó năng lực công nghệ là yếu tố quyết định, Việt Nam cần xây dựng hệ sinh thái công nghiệp vi mạch bán dẫn nhằm kết nối các viện nghiên cứu, trường đại học và các doanh nghiệp.

Tương lai của ASEAN là chuyển đổi số, một ASEAN số

Tương lai của ASEAN là chuyển đổi số, một ASEAN số

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 15:33

(CL&CS) - Phát biểu tại Phiên toàn thể thứ nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 đang diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, phát triển nhanh chính là phát triển kỹ thuật số, còn phát triển bền vững là phát triển xanh. Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là nhân tố quan trọng nhất trong những thập kỷ tới, tương lai của ASEAN chính là tương lai số.