Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 12/03/2021, 09:05 AM

Xúc động clip mẹ già 103 tuổi bịn rịn ra tiễn con gái 80 tuổi

(CL&CS) - Hình ảnh người mẹ già 103 tuổi chào tạm biệt con gái 80 tuổi trước khi lên đường được quay lại trong một đoạn video ngắn mới đây đã khiến không ít người phải cảm động. Đặc biệt là câu dặn dò "Lần này nữa thôi, lần sau về không còn mẹ nữa", lại càng khiến lòng người thêm nghẹn ngào, xót xa.

Tình mẫu tử dù ở thời điểm nào vẫn luôn thiêng liêng và đẹp đẽ. Dù cha mẹ có già đi, dù con có lớn khôn, có cuộc sống riêng thì đối với những bậc sinh thành vẫn luôn là đứa trẻ được yêu thương bảo bọc.

Trong mắt của bố mẹ, con cái vẫn luôn là những đứa trẻ bé bỏng, dù cho họ đã trưởng thành, có những mối quan hệ mới, có cuộc sống riêng tư thì vẫn luôn được yêu thương chẳng cần lí do.Cũng vì con cái ngày càng trưởng thành mà thời gian cả gia đình được gặp gỡ ngày càng bị rút ngắn và dần trở nên hiếm hoi. Đặc biệt là đối với những người con gái lấy chồng xa nhà, cơ hội về thăm bố mẹ đẻ hàng năm lại càng trở nên ít ỏi hơn.

Clip cụ bà 103 tuổi đứng đầu ngõ tiễn con gái gây sốt cộng đồng mạng

Mới đây, đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một cụ bà chống gậy đứng đầu ngõ tiễn con gái ra xe được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người rưng rưng. Kèm theo đó là dòng chia sẻ, "Có những cuộc gặp chúng ta biết là lần cuối nên phải nói lời tạm biệt. Cả bà và mẹ đều ở cái tuổi gần đất xa trời. Bà cụ đã 100, con gái đã 80. Cả hai đều ở cái tuổi sức khoẻ đã yếu dần đi. Trong một lần hiếm hoi mẹ tiễn con ra tận cổng nhà".

Người mẹ già vẫn trông ngóng theo dõi con và mong con luôn bình an trong cuộc sống

Người mẹ già vẫn trông ngóng theo dõi con và mong con luôn bình an trong cuộc sống

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, khi người con gái đã ra đến ô tô vẫn xoay người lại nở nụ cười thật tươi và vẫy tay tạm biệt mẹ. Giây phút tạm biệt, người mẹ già ở cái tuổi thất thập với làn da đã nhăn nheo, tóc bạc trắng đầu cũng chống gậy ra đến cửa nhìn theo xe của con gái.

Ở phía xa, người con gái với mái tóc bạc trắng liên tục xua tay ý muốn bảo mẹ trở vào nhà rồi chào tạm biệt. Nhìn theo bóng dáng con gái ở phía xa, chuẩn bị rời đi bà cụ cũng gắng từng bước chân, gật đầu giơ tay tạm biệt rồi móm mém nói, "Lần này nữa thôi, lần sau về không còn mẹ nữa". Dù mắt yếu tay run, bước chân chẳng còn nhanh nhẹn nữa nhưng bà cụ vẫn cố gắng vịn tay bước từng bước chầm chậm mong muốn được nhìn con gái lâu thêm chút nữa.

Chỉ ít phút sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Mọi người không khỏi nghẹn ngào trước câu nói như cứa vào tim gan của cụ bà. Đồng thời, các bạn trẻ cũng tự bảo nhau, những ai còn cha mẹ thì hãy biết trân trọng những khoảnh khắc sống cạnh họ. Chăm sóc, báo hiếu với cha mẹ vì chúng ta chẳng còn nhiều thời gian nữa. Tình mẫu tử luôn thiêng liêng và sẽ không bao giờ diễn tả hết bằng lời. Chúng ta có rất nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi để trở về đó chính là gia đình, nơi luôn ấm áp tình mẹ yêu thương.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Nhà thơ có tài đàm phán xuất chúng từng là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, sở hữu ngòi bút làm 'đòn xoay chế độ', là vị Chủ tịch đầu tiên của Hội Nhà báo Việt Nam

Nhà thơ có tài đàm phán xuất chúng từng là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, sở hữu ngòi bút làm 'đòn xoay chế độ', là vị Chủ tịch đầu tiên của Hội Nhà báo Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 11:48

Ông là một nhà chính trị, nhà văn hóa, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; là biểu tượng của tinh thần yêu nước và đại đoàn kết dân tộc.

Đỉnh núi nằm ở độ cao gần 3.000m cao nhất dãy Hoàng Liên Sơn và là thiên đường săn mây đẹp nhất nhì Việt Nam

Đỉnh núi nằm ở độ cao gần 3.000m cao nhất dãy Hoàng Liên Sơn và là thiên đường săn mây đẹp nhất nhì Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 11:08

Đỉnh núi này trở thành mục tiêu hấp dẫn đối với những người có niềm đam mê chinh phục núi non hùng vĩ.

Hàng nghìn biệt thự ven biển bị bỏ hoang, 'mỏ vàng' hoá 'ngôi làng đổ nát'

Hàng nghìn biệt thự ven biển bị bỏ hoang, 'mỏ vàng' hoá 'ngôi làng đổ nát'

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 10:52

Ở ven bờ biển thuộc tỉnh Hải Nam (Trung Quốc), người dân địa phương và khách du lịch vô cùng bàng hoàng khi phát hiện hàng nghìn biệt thự sang trọng, đẹp như tranh vẽ bị bỏ hoang.