Xây sai phép, dự án Thảo Điền Sapphire bị đình chỉ thi công và phạt 1 tỷ đồng

(NTD) - Do xây dựng công trình sai nội dung cấp phép nên dự án Thảo Điền Sapphire bị đình chỉ thi công và chủ đầu tư Công ty Cổ phần TDS bị phạt 1 tỷ đồng. Đây là mức xử phạt cao nhất từ trước đến nay tại TP.HCM về vi phạm hành chính.

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định số 2496/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng đối với Công ty Cổ phần TDS do ông Phạm Viết Hiệp, Tổng Giám đốc là người đại diện pháp luật của dự án Khu dân cư thấp tầng Thảo Điền (Thảo Điền Sapphire).

Thảo Điền Sapphire 1
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND TP.HCM. Ảnh:TTO.

Theo đó, Công ty Cổ phần TDS đã có hành vi vi phạm hành chính trong việc tổ chức thi công xây dựng mới công trình (tại Dự án Thảo Điền Sapphire) sai nội dung giấy phép xây dựng số 95/GPXD ngày 18/6/2015 do Sở Xây dựng cấp. Địa điểm vi phạm là thửa đất số 301, tờ bản đồ số 16, phường Thảo Điền, Q.2, TP.HCM.

Đáng nói hơn, sau khi có biên bản vi phạm hành chính của người có thẩm quyền, TDS vẫn tiếp tục xây dựng và tái phạm. Không những vậy, TDS còn tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa với tổng diện tích vi phạm gần 1.396 m2.

IMG_4737
Do xây dựng sai phép, Công ty Cổ phần TDS bị phạt 1 tỷ đồng, đây là mức phạt vi phạm hành chính cao nhât tại TP.HCM từ trước đến nay. Ảnh:T.L

Với những vi phạm của TDS, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đã ra quyết định đình chỉ thi công toàn bộ công trình cho đến khi TDS chấp hành đầy đủ và toàn bộ nội dung Quyết định số 2496/QĐ-XPVPHC, có xác nhận của Đội Thanh tra địa bàn Q.2, Thanh tra Sở Xây dựng. Buộc TDS tự phá dỡ phần công trình sai nội dung Giấy phép xây dựng, đồng thời phạt TDS với số tiền 1 tỷ đồng. Đây được xem là mức xử phạt vi phạm hành chính cao nhất tại TP.HCM từ trước đến nay.

Quyết định số 2496/QĐ-XPVPHC cũng nêu rõ, thời hạn để TDS thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày. Nếu quá thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định trên mà TDS chưa nộp tiền phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định và cứ mỗi ngày chậm nộp thì đơn vị này sẽ phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

IMG_4747
Theo Quyết định số 2496/QĐ-XPVPHC, trong vòng 10 ngày mà Công ty Cổ phần TDS thực hiện biện pháp khắc phục hậu thì sẽ bị cưỡng chế. Ảnh:T.L

Trước đó ngày 27/4, Đội Thanh tra địa bàn Q.2, Thanh tra Sở Xây dựng đã kiểm tra và phát hiện hành vi xây dựng sai phép của Công ty Cổ phần TDS. Cùng ngày, đơn vị này đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công. Tuy nhiên, phía TDS cho rằng, đơn vị này đã được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phê duyệt thiết kế cơ sở hạng mục bờ kè bảo vệ khu đất dự án là đủ điều kiện kỹ thuật, phù hợp quy định pháp luật và đã hoàn thành việc xây dựng công trình kè bảo vệ bờ sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa thuộc dự án Khu dân cư thấp tầng Thảo Điền.

Dự án khu biệt thự Thảo Điền Sapphire có diện tích hơn 2,7 ha, gồm 30 căn biệt thự cao 3 tầng (không kể tầng lửng và tầng hầm). Mỗi căn biệt thự tại đây có giá bán dao động từ 45 tỷ đến hơn 100 tỷ đồng/căn.

T.Lợi

Bình luận

Nổi bật

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

sự kiện🞄Thứ hai, 18/03/2024, 18:51

Không chỉ trở thành điểm “phải đến” của cộng đồng “xê dịch” khi tới Hà Nội, Ocean City hiện đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60 nghìn cư dân tinh hoa cả trong và ngoài nước bởi những giá trị sống khác biệt chỉ có tại “nơi đáng sống nhất hành tinh”.

Khó khăn của thị trường bất động sản đã “ở lại phía sau”, phân phúc nào sẽ phục hồi sớm?

Khó khăn của thị trường bất động sản đã “ở lại phía sau”, phân phúc nào sẽ phục hồi sớm?

sự kiện🞄Thứ hai, 18/03/2024, 14:26

Theo nhiều chuyên gia đánh giá những khó khăn của thị trường bất động sản đã qua đi. Thị trường đang ở đáy của hình "chữ U" và đang trong chu kỳ đi ngang. Đồng thời, trong thời gian tới, có 3 phân khúc được dự báo sẽ sớm phục hồi.

“Kéo” thanh khoản cho thị trường bất động sản bằng cách nào?

“Kéo” thanh khoản cho thị trường bất động sản bằng cách nào?

sự kiện🞄Thứ hai, 18/03/2024, 14:12

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, cần có sự chia sẻ giữa doanh nghiệp đầu tư và tổ chức tín dụng để kéo giá bất động sản xuống mức phù hợp, từ đó tạo thanh khoản cho thị trường.