Dữ liệu cũ
Thứ tư, 22/02/2017, 22:31 PM

Xây dựng hầm chui, nút giao An Sương kẹt xe nghiêm trọng

(NTD) - Từ khi khởi công xây dựng hầm chui nút giao An Sương (đường Trường Chinh – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 22) thuộc quận 12 và huyện Hóc Môn, TP.HCM, tình hình giao thông tại khu vực này luôn xảy ra ùn ứ.

Chiều 22/2, ghi nhận của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, lượng phương tiện lưu thông qua khu vực đang thi công xây dựng hầm chui nút giao An Sương thường khó khăn, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Cụ thể, từ 16h30 chiều, lượng xe máy lưu thông qua khu vực này tuy không nhiều nhưng phần đường nhỏ hẹp nên tình trạng ùn ứ bắt đầu xảy ra.

Hàng ngàn chiếc xe xếp hàng dài hơn 1km theo hướng từ đường Trường Trinh đến cầu vượt An Sương, cứ thế tình trạng ùn ứ này kéo dài cho đến 19h mới được giảm bớt. Được biết, từ khi khởi công công trình xây dựng hầm chui nút giao An Sương, tình trạng kẹt xe và ùn ứ hàng giờ liên tục diễn ra và ngày càng trầm trọng. 

QL22

Lượng xe lưu thông từ hường QL22 đến nút giao An Sương luôn ở mức cao - Ảnh: Văn Tiến

truongchinh
Ở hướng ngược lại (từ đường Trường Chinh về nút giao An Sương) tình trạng kẹt xe xảy ra trầm trọng - Ảnh: Văn Tiến
ket xe
Cảnh ùn ứ kéo dài cả cây số khiến nhiều người khó chịu, bực mình - Ảnh: Văn Tiến
leo le
Vì đợi quá lâu, một người đàn ông đã quyết định leo lề - Ảnh: Văn Tiến
nhieu ng leo le
Không chỉ riêng người đàn ông kia, nhiều người đã chọn cách leo lề nhằm "giải quyết" tình hình - Ảnh: Văn Tiến

Nguyên nhân chính của tình trạng này là do phần lớn mặt đường (theo hướng đường Trường Trinh qua Quốc lộ 22) bị rào chắn để tiến hành xây dựng. Trước khi khởi công xây dựng dự án, nơi đây vẫn thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, đến nay phần đường dành cho xe máy lại bị thu hẹp quá nửa càng khiến cho tình trạng kẹt xe thêm nghiêm trọng.

Anh Chung, lực lượng điều phối giao thông tại khu vực nút giao An Sương cho biết: “Do công trình xây dựng rào chắn đã chiếm phần lớn làn đường của xe gắn máy nên tình trạng ùn tắc tại đây vào giờ cao điểm xảy ra thường xuyên”.

nga re
Có một hướng rẽ cho những phương tiện muốn di chuyển về hướng QL 1A - Ảnh: Văn Tiến

Anh Chung cũng cho biết thêm, trước khi xây dựng dự án hầm chui nút giao An Sương này thì tình trạng kẹt xe vẫn có nhưng chỉ 5-10 phút, nhưng hiện tại tình trạng kẹt xe kéo dài đến vài giờ. Nhằm giảm lượng xe, lực lượng điều tiết tại khu vực cũng đã mở 1 ngã rẽ dành cho các phương tiện lưu thông về hướng Quốc lộ 1A.

Đến 19h cùng ngày, lượng lưu thông qua khu vực đã giảm bớt, tuy nhiên vẫn ở mức đông và lực lượng điều tiết phải luôn túc trực nhằm tránh ùn tắc.

ll dieu tiet
Lực lượng điều tiết giao thông luôn túc trực để kiểm soát tình hình - Ảnh: Văn Tiến

Trước đó, Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, công trình xây dựng 2 hầm chui có tổng chiều dài 850m, trong đó phần hầm kín dài 125 m/hầm, rộng 9m cho 2 làn xe. Dự án có tổng vốn đầu tư 514 tỷ đồng, trong đó vốn xây dựng 314 tỷ đồng, đền bù giải tỏa 130 tỷ đồng… giúp giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực này, đồng thời, tạo thuận lợi cho xe lưu thông trên trục Quốc lộ 1, Quốc lộ 22 và đường Trường Chinh qua nút giao thông này. Thời gian thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng trong 20 tháng.

Văn Tiến

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.