Dữ liệu cũ
Thứ hai, 14/04/2014, 14:56 PM

Xây cầu vượt đi bộ thay hầm ở nút giao Mai Dịch

Ban quản lý dự án Thăng Long đã đề xuất xây dựng cầu đi bộ trên đường Hồ Tùng Mậu, sát nút giao Mai Dịch thay cho hầm bộ hành đã nằm trong dự án trước đây.

Trao đổi với VnExpress, ông Phạm Thanh Bình, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long – đại diện chủ đầu tư vành đai 3 cho biết, trong dự án mở rộng vành đai 3 trước đây có bố trí hầm đi bộ qua đường Hồ Tùng Mậu, tuy nhiên khu vực nút Mai Dịch phía Hồ Tùng Mậu đã không triển khai được do không giải phóng mặt bằng, hạng mục hầm đường bộ cũng bị đình trệ.

Đến nay, mặt đường nút giao Mai Dịch đã mở rộng song nếu thi công hầm bộ hành sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông của phương tiện nên cơ quan này đã đề xuất xây dựng cầu đi bộ thay thế hầm bộ hành. Tại nút giao này đã có 2 hầm bộ hành qua đường Phạm Hùng.

Nút giao Mai Dịch là nút trọng điểm phía tây thủ đô, giao với vành đai 3 Hà Nội. Ảnh: H.Hà

Cầu đi bộ được thiết kế nằm phía tây nút giao Mai Dịch trên đường Hồ Tùng Mậu. Cầu dài 40m, rộng 3,4m, thang lên xuống dài 16,2m, rộng 2,4 m. Theo ông Bình, cầu đi bộ sẽ nằm dưới đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội nên không ảnh hưởng khi vận hành tuyến đường sắt.

Sau khi khảo sát hiện trạng mới đây, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cũng đã thống nhất vị trí xây dựng cầu vượt và lưu ý Ban quản lý dự án Thăng Long về thiết kế cầu đi bộ đảm bảo dễ tháo lắp, để có thể tháo tạm khi thi công dầm đường sắt đô thị đi qua khu vực cầu. Ngoài ra, yêu cầu giảm độ tĩnh không của cầu từ 5,4m – 5,6m xuống mức tối thiểu là 4,7m – 5m để không ảnh hưởng tuyến đường sắt.

Đoàn Loan

Theo VnExpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.