Thứ tư, 20/06/2018, 21:55 PM

World Cup 2018: “Địa chấn” liên tục xuất hiện, sẽ có “ông lớn” bị loại sau vòng bảng?

(NTD) – Mới kết thúc lượt đầu vòng bảng, nhưng World Cup 2018 đã liên tục xuất hiện “địa chấn” khi mà các đội bóng được đánh giá thấp hơn lại có những trận đấu để đời trước những ông lớn. Và nhờ đó, những trận đấu tiếp theo của vòng bảng World Cup 2018 sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết khi những “ông lớn” buộc phải giành chiến thắng ở 2 lượt trận cuối cùng nếu không muốn sớm rời nước Nga.

Việc phân hóa “giàu nghèo” ở các bảng đấu, những tưởng các ông lớn sẽ có cuộc dạo chơi trước các đối thủ yếu hơn để dành sức cho cuộc đại chiến ở vòng 1/16. Tuy nhiên, kết thúc lượt trận đầu tiên của vòng bảng, đã xuất hiện nhiều cơn “địa chấn” khi các đội bóng được đánh giá yêu hơn lại có được những chiến thắng để đời trước những ông lớn. Điều này khiến vòng bảng WC 2018 hấp dẫn hơn bao giờ hết khi các đội bóng lớn sau cú trượt chân ở lượt trận đầu tiên sẽ phải bung sức giành trọn 6 điểm nhằm chiếm lợi thế để tiến vào vòng 1/16. Và đừng quá bất ngờ khi có thể một số đội bóng lớn sẽ dừng chân ngay sau khi vòng bảng WC 2018 kết thúc!

“Ông nhỏ” hủy diệt “ông lớn”

Ngoài Nga, Croatia và Bỉ là những cái tên xuất sắc giành chiến thắng tuyệt đối ở lượt trận thứ nhất khi thể hiện một sức mạnh vượt trội so với đối thủ. Các đội bóng như Uruguay, Pháp, Thụy Điển, Anh và Đan Mạch cũng phải rất khó khăn để giành được 3 điểm đầu tiên. Còn lại những cái tên được đánh giá “bất khả xâm phạm” và là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch lại chưa thể hiện được sức mạnh, thậm chí phải đón nhận thất bại khi gặp các đội bóng cửa dưới.

35838305_992895270872141_5831643359705300992_n
Nhiều cơn "địa chấn" được tạo ra từ các đội bóng nhỏ  

Đầu tiên phải kể đến đương kim vô địch, tuyển Đức, đem đến WC 2018 với đội hình vô cùng chất lượng và đồng đều. Tuy nhiên, trước một thứ bóng đá kỷ luật, không ngại va chạm của Mexico, tuyển Đức đã không thể xuyên thủng mảnh lưới của thủ thành Ochoa, ngược lại, phải đón nhận bàn thua từ một pha phản công mẫu mực đến từ các cầu thủ Mexico. Sau thất bại này, chắc chắn thầy trò HLV Joachim Loew sẽ còn rất nhiều điều phải làm nếu không muốn giẫm lên vết xe đổ của người Ý ở WC 2010.

Colombia với các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng phải đón nhận thất bại trước đối thủ đến từ Châu Á (Nhật Bản) với tỷ số 1-2. Ba Lan cũng để thua Senegal với tỷ số tương tự. Ngoài ra, 2 đại diện đến từ Nam Mỹ là Argentina và Brazil cũng chỉ có thể giành được 1 điểm trước 2 đối thủ yếu hơn là Iceland và Thụy Sĩ.

 

ronaldo
Siêu sao Ronaldo tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha giành lại 1 điểm (Ảnh: 24h)

Còn lại trận đấu giữa hai “ông kẹ” Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi 2 đội thay phiên nhau vượt lên dẫn trước. Sau 90 phút của trận đấu, tỷ số 3-3 được chia đều cho 2 đội.

Việc các đội bóng nhỏ với chiến thuật hợp lý và lối chơi không ngại va chạm, cùng với đó là sự chủ quan của các ông lớn, người hâm mộ cũng đừng quá bất ngờ khi một số đội bóng lớn sẽ dừng chân ngay sau khi vòng bảng WC 2018 kết thúc.

ST

 

Bình luận

Nổi bật

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:55

(CL&CS) - Tại Việt Nam, Nestlé đi tiên phong với những hành động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái sinh, sáng tạo và chuyển đổi số nhằm nỗ lực hướng đến nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.