Dữ liệu cũ
Thứ hai, 26/06/2017, 00:39 AM

Vụ xe lao vào đám đông ở Newcastle: Không phải khủng bố?

(NTD) - Một chiếc xe hơi đã lao vào đám đông đang tập trung kỷ niệm ngày lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo ở bên ngoài Trung tâm thể thao Westgate ở Newcastle, vương quốc Anh. Nữ nghi phạm 42 tuổi đã bị bắt giữ. Theo cảnh sát, đây không phải là một vụ khủng bố.

Ngày 26/6, cảnh sát Anh thông báo đã bắt giữ một phụ nữ tình nghi liên quan tới vụ xe hơi lao vào đám đông tại thành phố Newcastle miền Đông - Bắc Anh, song cho rằng vụ việc không liên quan tới khủng bố. Lực lượng cảnh sát Northumberland cho biết họ tin rằng "đây không phải một vụ tấn công khủng bố".

Người phát ngôn của Cơ quan Cấp cứu Đông - Bắc cho biết họ nhận được thông tin vào khoảng 9h15 cùng ngày về một chiếc xe hơi đã lao lên vỉa hè bên ngoài Trung tâm thể thao Westgate và đâm vào một nhóm tín đồ đang rời đi khi vừa thực hiện xong nghi lễ cầu nguyện đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan.

BNewscastle
Hiện trường vụ đâm xe tại Trung tâm thể thao ở Newcastle (Ảnh: Reuters)

Kết quả, có 6 người bị thương (3 lớn, 3 trẻ em), trong đó một cậu bé 8 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch. Theo các nhân chứng, một chiếc xe hơi đỗ gần đó đã bất ngờ tăng ga và lao vào nhóm tín đồ đang đi bộ trên vỉa hè.

Một nhân chứng cho biết: "Người phụ nữ trên đã mất lái và lao vào mọi người. Khung cảnh vụ việc rất hỗn loạn. Mọi người đều hoảng sợ. Không ai biết chuyện gì đang xảy ra những ngày này. Khủng bố là điều mà mọi người đều nghĩ ngay tới".

BNewscastle1
Cảnh sát đến hiện trường vụ đâm xe (Ảnh: AFP)

Trước đó, ngày 19/6, Darren Osborne 47 tuổi, điều khiển một chiếc xe tải màu trắng đã lao vào đám đông đang rời khỏi đền thờ Hồi giáo Finsbury Park, phía Bắc thủ đô London, khiến 1 người thiệt mạng và 11 người bị thương. Hiện cảnh sát đang điều tra tìm xem nguyên nhân phụ nữ bỗng dưng lái xe đâm vào đám đông người Hồi giáo. Vụ tấn công mới nhất này nằm trong một loạt vụ khủng bố chết người gây chấn động Anh và thế giới những tháng gần đây.

                                                                                                               Thủy Tiên (Theo Reuters, 6/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.