Dữ liệu cũ
Thứ ba, 06/10/2015, 14:07 PM

Vụ trẻ 15 tháng bị cô giáo trói, nhét giẻ: Đình chỉ cơ sở mầm non

Sau khi nghe “hiệu trưởng” nhận lỗi, ông Đoàn Đức Liêm, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo đã trực tiếp yêu cầu đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non Sơn Ca - nơi xảy ra vụ cô giáo bạo hành trẻ 15 tháng tuổi.

Sáng ngày 6/10, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ bạo hành trẻ em tại trường Mầm Sơn Ca, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc điều tra, xác nhận vụ việc.

Trao đổi nhanh với PV Báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo TP.Đồng Hới cho biết, “Trường mầm non Sơn Ca” mới chỉ đăng ký thành lập nhóm trường tư thục.

Mặc dù vậy, nhưng sáng nay, việc học tại Trường mầm non Sơn Ca vẫn diễn ra bình thường. Nhiều trẻ em vẫn được đến bố mẹ đưa đi học như chưa có chuyện gì xảy ra.

3-1444102702
 
2-1444102742

Sáng ngày 6/10 việc học ở cơ sở mầm non Sơn Ca vẫn diện ra bình thường

Ông Đoàn Đức Liêm, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo cũng có buổi làm việc trực tiếp với cơ sở này về vấn đề liên quan đến nội dung thông tin phụ huynh phản ánh. Sau khi nghe “hiệu trưởng” nhận lỗi, ông trực tiếp yêu cầu đình chỉ hoạt động cơ sở này.

hop-1444102829
Buổi làm việc của Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Bình cùng các cơ quan chức năng với nhóm trường tư thục Sơn Ca

Theo ghi nhận của PV Người đưa tin, từ sáng sớm rất đông người dân hiếu kỳ tập trung trước Trường mầm non Sơn ca, có địa chỉ nằm trên đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới. Nhiều phụ huynh tỏ ra bất ngờ trước thông tin xảy ra bạo hành tại chính ngôi trường con em họ đang theo học.

“Con tôi mới gần ba tuổi, mới đi học từ đầu năm nay. Cách đây mấy ngày, nhà trường tổ chức họp phụ huynh, thông báo mỗi cháu nộp 1.380.000 đồng tiền học phí đầu năm. Đồng thời, mỗi tháng phải đóng thêm 1,3 triệu đồng tiền ăn và học phí. Tôi hoàn toàn bất ngờ trước thông tin có bạo hành trẻ em tại trường. Giờ, chúng tôi không biết cho con mình đi học ở đâu nữa”.   

5-1444102900
Rất nhiều người hiếu kỳ kéo tới theo dõi vụ việc

Theo tìm hiểu, hiện nhóm lớp có 80 học sinh với 10 giáo viên. Nhóm lớp đang trong giai đoạn chờ quyết định để lên trường tư thục.

Bà Trần Thị Thúy Hằng, chủ nhóm mầm non tư thục Sơn Ca, nơi trông giữ cháu bé vừa bị bạo hành chia sẻ trên fanpage của nhà trường: "Lời đầu tiên cho phép trường được gửi lời xin lỗi đến quý bậc phụ huynh vì sơ suất nghề nghiệp. Làm giáo viên mầm non cũng đã mười mấy năm rồi, nên mình hiểu sơ suất trong nghề nghiệp là điều rất dễ gặp. Điều này không một người giáo viên nào muốn xảy ra. Chính vì vậy mong mọi người hiểu và thông cảm. Trong cuộc sống đôi lúc cũng có những điều sơ suất mà bản thân không lường trước được. Ai sai thì sẽ có pháp luật trừng trị thích đáng. Sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Nếu như mở trường ra để làm những điều như thế thì mình sẽ không lắp thiết bị camera theo dõi 24/24 như thế. Và chính những phụ huynh có con gửi từ khi trường thành lập và cũng có những người mới gửi đều khen các cô chăm sóc tốt lẫn học tập cũng như bữa ăn giấc ngủ. Chính vì vậy kính mong mọi hiểu và thông cảm. Chỉ một sơ suất trong vòng 10p mà xảy ra chuyện đáng tiếc như thế. Thành thật xin lỗi mọi người rất nhiều".

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Phòng Giáo dục đào tạo Đồng Hới cho biết, khi mới thành lập, người quản lý chỉ trình hồ sơ thành lập nhóm trường tư thục. Hiện họ đang trình hồ sơ thành lập trường mầm non tư thục.

1-1444102975

Mặc dù mới chỉ là nhóm trường tư thục, nhưng bảng treo của trường lại nấp dưới danh nghĩa của Công ty TNHH và Xây dựng Hoàng Hằng, Trường mầm non Sơn Ca.

Thông tin ông Hải trao đổi là vậy, tuy nhiên, tại bảng treo của trường lại nấp dưới danh nghĩa của Công ty TNHH và Xây dựng Hoàng Hằng, Trường mầm non Sơn Ca.

Vậy, với cách làm này, phải chăng cơ sở mầm non này đang có dấu hiệu “lách luật”.

Trước đó, vào tối ngày 5/10, trên mạng xã hội facebook xuất hiện bài viết về người mẹ chứng kiến qua camera cảnh tượng con trai mình bị chính các cô giáo mầm non đánh đập, trói tay, chân và nhét khăn vào miệng.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, hình ảnh và bài viết đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ. Đa số mọi người đều tỏ ra phẫn nộ trước hành động của các cô giáo trường mầm non nói trên.

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Ngô Huyền/ Người đưa tin

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.